Skip to content
Home » เดินหน้าจัดระเบียบสังคม ‘ธนกร’ หวังรัฐเอาจริงปราบปราม ‘ยาเสพติด-ผู้มีอิทธิพล’

เดินหน้าจัดระเบียบสังคม ‘ธนกร’ หวังรัฐเอาจริงปราบปราม ‘ยาเสพติด-ผู้มีอิทธิพล’

“ธนกร” ขอ “นายกฯ-อนุทิน” รัฐบาลชุดใหม่ เอาจริงเดินหน้าจัดระเบียบสังคม เข้มปราบยาเสพติด-ผู้มีอิทธิพลต่อเนื่อง ชี้ ลงไปดูภูเก็ต แหล่งเที่ยว-สถานบันเทิง พบยาฯเกลื่อนเมือง แนะ อัดฉีดงบให้ชุดเฉพาะกิจ ลุยกวาดล้างทั่วประเทศ
.
วันที่ 4 กันยายน 2567 เมื่อเวลา 16.39 น. นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ อภิปรายต่อที่ประชุมสภา ในวาระการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2568 ว่า ขอชื่นชมชุดเฉพาะกิจ ของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทยที่ได้ลงพื้นที่ตรวจเข้มสถานบันเทิงเพื่อการปราบปรามยาเสพติด ซึ่งมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ชัดเจนทั่วประเทศ จึงขอให้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ดำเนินการให้ต่อเนื่อง ในการจัดสรรงบประมาณให้กับเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง ชุดเฉพาะกิจลงพื้นที่ตรวจสอบสแกนสถานบันเทิง ปราบยาเสพติดอย่างเข้มงวดต่อไป
.
ทั้งนี้ จากที่ตนได้ลงพื้นที่ไปหลายจังหวัดโดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ตที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ พบว่ามีปัญหายาเสพติดยังเกลื่อนเมืองกลับมาเหมือนเดิม วันนี้เชื่อว่า ชุดเฉพาะกิจของกรมการปกครอง สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้ โดยเชื่อว่าการใช้งบประมาณให้กับชุดเฉพาะกิจนี้ มั่นใจว่าจะสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
.
“ผมลงไปดู ภูเก็ตกลับมาเหมือนเดิมอีกแล้ว ยาเสพติดในสถานบันเทิงยังเกลื่อนเมือง จึงอยากจะฝากไปยังกรมการปกครองชุดเฉพาะกิจ ได้ช่วยเปิดปฏิบัติการอีกครั้ง จัดระเบียบให้ทั่วประเทศ โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ นอกจากนั้นฝากเข้มงวดปราบปรามเรื่องผู้มีอิทธิพลด้วย 2 เรื่องนี้ต้องเดินควบคู่กันไป ซึ่งในส่วนของงบประมาณส่วนใหญ่จะอยู่ในหมวดภาพรวม แต่เรื่องนี้ผมขอให้นายอนุทินให้ความสำคัญ พร้อมทั้งฝากไปยังรัฐบาลชุดใหม่ นายกรัฐมนตรีท่านใหม่ ได้ช่วยเอาจริงเอาจังกับเรื่องการจัดระเบียบสังคม ปราบยาเสพติด ที่วันนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ของสังคมที่พี่น้องประชาชน เฝ้าดูอยู่” นายธนกร กล่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า