Skip to content
Home » สิทธิ-เสรีภาพ ต้องมาคู่กับหน้าที่ “ร.ต.อ หญิงอัยรดา” ร่วมเสวนา “จุดประกายรัฐสภา สู่รัฐธรรมนูญใหม่”

สิทธิ-เสรีภาพ ต้องมาคู่กับหน้าที่ “ร.ต.อ หญิงอัยรดา” ร่วมเสวนา “จุดประกายรัฐสภา สู่รัฐธรรมนูญใหม่”

ร.ต.อ.หญิงอัยรดา บำรุงรักษ์ รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ร่วมเสวนา จุดประกายรัฐสภา สู่รัฐธรรมนูญใหม่ เน้น“สิทธิเสรีภาพ” ต้องมาคู่กับหน้าที่ ย้ำจุดยืนพรรค กรณีแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 คงไว้ซึ่งการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชัน
.
(1 ก.ย. 67) ร.ต.อ.หญิงอัยรดา บำรุงรักษ์ รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ เข้าสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ในหัวข้อ “Constitutional Hackathon: จุดประกายรัฐสภา สู่รัฐธรรมนูญใหม่”ที่ห้องประชุมรัฐสภา กรุงเทพมหานคร จัดโดย คณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิ นักการเมือง และประชาชนเข้าร่วม

ร.ต.อ.หญิงอัยรดา บำรุงรักษ์ กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดทางให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ แต่ต้องไม่มีการแก้ไขในหมวด 1 และหมวด 2 พร้อมทั้งต้องคงไว้ซึ่งหลักการการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชัน อันเป็นหัวใจสำคัญของระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
.
นอกจากนี้ ประเด็นสำคัญไม่ใช่เพียงแค่การแก้หรือไม่แก้รัฐธรรมนูญ เพราะรัฐธรรมนูญที่ดีนั้น ย่อมหมายถึง ประชาชนในประเทศเมื่อมีสิทธิและเสรีภาพแล้วจะต้องเข้าใจและตระหนักถึงหน้าที่ของตนควบคู่กันไปด้วย

.
ดังนั้น ตนจึงขอชวนพี่น้องประชาชนช่วยกันคิดต่อยอดถึงการส่งเสริมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองโดยการแสดงออกซึ่งสิทธิเสรีภาพอย่างเสรี สร้างสรรค์และจรรโลงสังคม เพื่อช่วยกันขับเคลื่อนประเทศชาติ โดยรวมต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า