Skip to content
Home » ‘ธนกร’ ขอรัฐดูแลผู้ประสบอุทกภัย แนะ “เยียวยา-พักหนี้” ตรวจเข้มสินค้าขึ้นราคา ปัญหาลักขโมย

‘ธนกร’ ขอรัฐดูแลผู้ประสบอุทกภัย แนะ “เยียวยา-พักหนี้” ตรวจเข้มสินค้าขึ้นราคา ปัญหาลักขโมย

“ธนกร” ฝาก รัฐบาลลุยช่วยผู้ถูกน้ำท่วมหลายจังหวัดให้รวดเร็ว แนะ เร่งออกมาตรการเยียวยา-พักหนี้พื้นที่รับผลกระทบ ขอ ก.พาณิชย์ ตรวจเข้มพวกฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า วอน ตร.สอดส่องไม่ให้มีโจรลักลอบขโมยของ ซ้ำเติม ผู้ประสบภัย มอง เป็นช่วงที่ทุกพรรคการเมือง ต้องร่วมมือร่วมใจช่วยเหลือปชช.

วันที่ 31 ส.ค.2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า พรรครทสช.และทุกพรรคการเมือง โดยเฉพาะแกนนำรัฐบาล รวมถึงสส.และสมาชิกพรรค เร่งลงพื้นที่ไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในหลายจังหวัดกันอย่างเต็มที่ ถือเป็นภาพที่ดีที่ทุกพรรคการเมืองจะใช้สถานการณ์ภัยพิบัตินี้ร่วมมือร่วมใจกันช่วยเหลือประชาชน

โดยสถานการณ์น้ำท่วมเกิดขึ้นตั้งแต่หลายจังหวัดภาคเหนือ ไหลลงสู่ ภาคกลาง ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้หลายจุดแม้ว่าระดับน้ำลดลงแล้ว แต่จำเป็นต้องเร่งเข้าไปช่วยเหลือเยียวยา ซ่อมแซมบ้านเรือน โรงเรียน วัดวาอาราม รวมถึงหน่วยงานราชการต่างๆ ให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว เพื่อให้การดำเนินชีวิต การประกอบธุรกิจการค้า ด้านเศรษฐกิจต่างๆ ของแต่ละจังหวัด ให้กลับคืนมาโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้รัฐบาลควรเร่งออกมาตรการ เยียวยา ประสานความร่วมมือสถาบันการเงินและธนาคาร ออกมาตรการพักชำระหนี้ โดยเฉพาะเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมน้ำป่าไหลหลาก ทำให้พืชผลทางการเกษตร ต่างๆ ต้องเสียหายอย่างมาก

“ขอฝาก กระทรวงพาณิชย์และ กรมการค้าภายในทุกจังหวัด ลงตรวจตราผู้ประกอบการทุกราย ไม่ให้ฉวยโอกาสช่วงที่มีสถานการณ์น้ำท่วม แอบขึ้นราคาสินค้า รวมถึงฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยสอดส่องดูแลไม่ให้เกิดการโจรกรรมลักขโมยของในพื้นที่ที่ประสบภัย ซึ่งจะเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน มากขึ้นไปอีก” นายธนกรกล่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า