Skip to content
Home » ‘เนเน่ รัดเกล้า’ เสริมทักษะการสื่อสารเชิงรุก แบ่งปันผ่านผู้นำชุมชนทั้วประเทศ ย้ำเอาความจริงกลบกระแสดราม่า

‘เนเน่ รัดเกล้า’ เสริมทักษะการสื่อสารเชิงรุก แบ่งปันผ่านผู้นำชุมชนทั้วประเทศ ย้ำเอาความจริงกลบกระแสดราม่า

“เนเน่ รัดเกล้า” แบ่งปันความรู้ร่วมกับ ตัวแทนผู้นำหน่วยชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จากทั่วประเทศ ให้สื่อสารผ่านแนวคิด “ชัดเจน ต่อเนื่อง เชื่อมโยง อย่าหยุด” ย้ำ ต้องสื่อสารผลการทำงาน เอาความจริงกลบกระแสดราม่า
.
วานนี้ (28 สิงหาคม 2567) นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้บรรยายในโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำหน่วยชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ต้นแบบระดับจังหวัด ภายใต้หัวข้อ “การประชาสัมพันธ์งานเชิงรุกในบทบาทภารกิจ ชรบ.”
.
นางรัดเกล้า ได้อบรมถึงหลักการสื่อสารเชิงรุก ภายใต้แนวคิด “ชัดเจน ต่อเนื่อง เชื่อมโยง และอย่าหยุด”
.
โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันที่โซเชียลมีเดียเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญของชีวิตคนไทย ผู้นำหน่วยชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ผู้นำชุมชนในฐานะผู้ที่บทบาทใกล้ชิดกับคนในพื้นที่ เป็นผู้ที่รับรู้ถึงปัญหาของพื้นที่เป็นอย่างดี และผลักดันการแก้ไขปัญหาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จำเป็นต้องรู้วิธีสื่อสารในเชิงรุกมากขึ้น
.
ผู้นำหน่วยชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน และผู้นำชุมชนจะต้องมีความกล้าในการนำเสนอผลงาน ผลการทำงาน โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดียของตนเองตามหลักการสื่อสารที่ได้กล่าวไปข้างต้น เพื่อเป็นการเพิ่มความจริงที่ประชาชนต้องรู้และควรรู้เพื่อกลบกระแสดราม่า
.
“ขอเน้นย้ำไปยังผู้นำหน่วยชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน และผู้นำชุมชน ให้สื่อสารกับประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่องภายใต้หลัก ชัดเจน ต่อเนื่อง เชื่อมโยง และอย่าหยุด โดยเฉพาะนำข้อมูลเรื่องสิทธิและสวัสดิการมาเผยแพร่ให้ประชาชนเข้าถึงได้จากหน้าประตูบ้าน” นางรัดเกล้ากล่าว
.
ทั้งนี้โครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำหน่วยชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต้นแบบระดับจังหวัดจากทั่วประเทศ จัดโดยกระทรวงมหาดไทย มีผู้เข้าร่วมโครงการดังกล่าวประมาณ 200 คน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า