Skip to content
Home » ‘ธนกร’ เสนอแก้ ‘สินค้าต่างชาติทะลักไทย’ หนังพบโรงงานทยอยปิดตัว หวั่นเศรษฐกิจฟื้นตัวยาก

‘ธนกร’ เสนอแก้ ‘สินค้าต่างชาติทะลักไทย’ หนังพบโรงงานทยอยปิดตัว หวั่นเศรษฐกิจฟื้นตัวยาก

“ธนกร” ฝากรัฐบาล เร่งแก้ปัญหาสินค้าต่างชาติทะลักไทย ทำปิดกิจการ-เลิกจ้างแรงงาน แนะ ติดเครื่องช่วยปั๊มหัวใจ SMEs ด่วน ยอมรับ น่าห่วง หลังพบสถิติโรงงานทยอยปิดตัว หวั่น ปล่อยไว้นาน เศรษฐกิจฟื้นยาก ขอฝ่ายค้าน เพลาการเมือง หันช่วยประชาชนดีกว่า
.
วันที่ 25 ส.ค.2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ได้ทราบถึงข้อเสนอที่สภาอุตสาหกรรม ยื่นต่อนายกฯแล้ว รู้สึกเป็นห่วงภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการตั้งแต่รายย่อย SME ไปจนถึงโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ที่ช่วงหลังเจอกับปัญหาสินค้าราคาถูกจากต่างประเทศ ทะลักเข้ามาในประเทศไทย ตีตลาดจนส่งผลให้โรงงาน และ SME ประสบปัญหาหนักมาก โดยพบว่าตั้งแต่เดือน ม.ค.-มิ.ย.2567 มีโรงงานปิดตัวไปแล้ว 667 แห่ง ขณะที่อุตสาหกรรมใหม่ที่เข้ามาเป็นโรงงานขนาดใหญ่ของต่างชาติเกือบทั้งหมด ทำให้ผู้ประกอบการไทยเกิดการแข่งขันได้ยาก ทยอยปิดกิจการ ปิดโรงงานลงต่อเนื่อง และเกิดการเลิกจ้าง ทั้งแรงงานไทยและแรงงานข้ามชาติ พบกับภาวะตกงานสูงขึ้นตามมา จึงขอให้รัฐบาล มีมาตรการแก้ไขและป้องกันสินค้าจากต่างประเทศทะลักเข้ามา พร้อมทั้งกำกับดูแล บังคับใช้กฏหมายอย่างเข้มข้นให้อยู่ในกรอบข้อตกลงระหว่างประเทศ
.
ทั้งนี้ รัฐบาลควรเร่งออกมาตรการป้องกันและแก้ไข เพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้ภาคเอกชนทุกระดับ โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายย่อย เรื่องสภาพคล่อง เพื่อให้สามารถแข่งขันกับต่างชาติได้ ด้วยการบังคับใช้กฎหมายที่เป็นธรรม ไม่เอื้อทุนต่างชาติ ที่มักฉวยโอกาสช่องว่างของกฎหมายเข้ามาทุบกิจการ ทุบตลาดภายในประเทศ เพราะถ้าปล่อยไว้นานวัน ยิ่งทำให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจ เงินหมุนเวียนในประเทศหายไปมหาศาล โอกาสที่จีดีพีจะฟื้นตัวตามเป้าจะเป็นไปได้ยากมากขึ้น
.
“ขอฝ่ายค้าน ช่วยเพลาๆ เรื่องการเมืองไว้ก่อน หันมาช่วยพี่น้องประชาชนที่กำลังเดือดร้อนดีกว่า เพราะมีทั้งปัญหาปากท้อง ค่าครองชีพ และตอนนี้ยิ่งเจอสถานการณ์น้ำท่วมซ้ำเข้ามาอีก จึงขอเอาใจช่วยรัฐบาลให้เร่งแก้ปัญหาที่กำลังรุมล้อมรอบด้าน” นายธนกร กล่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า