Skip to content
Home » แก้ปัญญา ‘ภัยแล้ง-น้ำหลาก’ ‘สส.ศิริวรรณ’ รับเรื่องชาวบ้านสบสาย ดันงบฯ สร้างอ่างเก็บน้ำลำห้วยเฮิม

แก้ปัญญา ‘ภัยแล้ง-น้ำหลาก’ ‘สส.ศิริวรรณ’ รับเรื่องชาวบ้านสบสาย ดันงบฯ สร้างอ่างเก็บน้ำลำห้วยเฮิม

ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู พรรครวมไทยสร้างชาติ รับเรื่องชาวสบสาย เร่งผลักดันงบประมาณการสร้างอ่างเก็บน้ำลำห้วยเฮิม แก้ปัญหา “ภัยแล้ง-น้ำหลาก” ช่วยเหลือเกษตรกร
.
18 สิงหาคม 2567 นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ รับหนังสือขอรับความอนุเคราะห์ ติดตาม ผลักดันโครงการอนุรักษ์ พัฒนา ปรับปรุงและฟื้นฟูลำห้วยเฮิม โดยการนำคณะผู้บริหารและฝ่ายปกครอง ตำบลสบสาย อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่
.
ตัวแทนคณะผู้บริหาร เปิดเผยว่า ตามที่องค์การบริหารส่วนตำบลสบสาย ได้จัดทำโครงการขอรับการสนับสนุนงบประมาณก่อสร้างโครงการอนุรักษ์ พัฒนา ปรับปรุงและฟื้นฟูลำห้วยเฮิม ไปยังสำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 9 จังหวัดพิษณุโลก หนังสือที่ พร.76203 / 059 ลงวันที่ 21 ตุลาคม 2563 ด้วยพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลสบสาย ประสบปัญหาความเดือดร้อนในด้านการขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคและแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร โดยในช่วงฤดูแล้งน้ำไม่เพียงพอต่อพื้นที่ทำการเกษตร ทำให้พืชผลทางการเกษตรหลายพื้นที่ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก จึงได้จัดทำแผนงานโครงการดังกล่าว เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน
.
“เนื่องจากปัจจุบันการดำเนินงานตามโครงการดังกล่าว ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ซึ่งระยะเวลาล่วงผ่านมาหลายปีแล้ว เพื่อให้การดำเนินการตามโครงการดังกล่าวเกิดความต่อเนื่อง และดำเนินการให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาลุ่มน้ำยมตามแนวพระราชดำริ องค์การบริหารส่วนตำบลสบสาย จึงขอความอนุเคราะห์มายัง นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้วินิจฉัย ติดตาม ผลักดันไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสภาผู้แทนราษฎร” นางสาวบุษษา กล่าว
.
ด้านนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู กล่าวว่า ตนในฐานะสมาชิกผู้แทนราษฎร และเป็นคนในพื้นที่ จ.แพร่ ได้รับทราบถึงความทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชนที่ยังไม่ได้รับการดูแล ตนมีความตั้งใจที่จะช่วยผลักดัน และติดตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วน
.
ทั้งนี้ การดำเนินการตามโครงการอนุรักษ์ พัฒนา ปรับปรุงและฟื้นฟูลำห้วยเฮิม จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในพื้นที่เป็นอย่างยิ่ง หากดำเนินการแล้วเสร็จแก้ไขปัญหาภัยแล้งได้อย่างถาวรยั่งยืน เกษตรกรมีน้ำใช้ตลอดปี ในพื้นที่การเกษตรกว่า 1,500 ไร่ ราษฎรในพื้นที่และใกล้เคียง กว่า 300 ครัวเรือน อีกทั้งยังแก้ไขปัญหาน้ำไหลหลากได้อีกด้านหนึ่ง ซึ่งโครงการที่อยู่ในแผนพัฒนาท้องถิ่น แผนพัฒนาอำเภอและแผนพัฒนาลุ่มน้ำยมจังหวัดแพร่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า