Skip to content
Home » ‘อัครเดช’ ขอกรมโยธาฯ เร่งสร้างเขื่อนริ่มตลิ่งแก้ปัญหาน้ำเซาะถนนทรุดตัว

‘อัครเดช’ ขอกรมโยธาฯ เร่งสร้างเขื่อนริ่มตลิ่งแก้ปัญหาน้ำเซาะถนนทรุดตัว

“อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์” สส. ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ขอกรมโยธาเร่งสร้างเขื่อนป้องกันการกัดเซาะตลิ่ง หลังทำถนนริมแม่น้ำแม่กลองทรุด ขอกรมทางหลวงเร่งดำเนินการขยายเขตทางแก้ไขปัญหาการจราจร ขอบคุณ สตช. ช่วยแก้ปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่
.
วันที่ 14 สิงหาคม 2567 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดราชบุรี เขต 4 พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้หารือในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า วันนี้ขอนำความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนชาว อำเภอบ้านโป่ง มาหารือประธานสภาผู้แทนราษฎรเพื่อประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบพิจารณาดำเนินการแก้ไขให้พี่น้องประชาชนจำนวน 3 เรื่อง
.
เรื่องแรก ขอให้กรมโยธาธิการและผังเมืองเร่งดำเนินการก่อสร้างเขื่อนริมตลิ่งบริเวณหมู่ 8 ตําบลนครชุมน์ อําเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี
.
เนื่องจากปัจจุบันฝั่งตรงข้าม คือ ตําบลคุ้งพยอม ได้มีการสร้างเขื่อนริมตลิ่งทําให้กระแสน้ำในแม่น้ำแม่กลองเปลี่ยนทิศทาง ส่งผลให้ตลิ่งในตำบลนครชุมน์ ถูกกัดเซาะ ถนนริมตลิ่งมีการทรุดตัว จึงขอให้ทางกรมโยธาธิการและผังเมืองดำเนินการก่อสร้างเขื่อนป้องกันโดยเร็วที่สุด
.
เรื่องที่สอง ขอให้กรมทางหลวงได้พิจารณาเร่งดำเนินการก่อสร้างอุโมงค์ลอดใต้ถนนเพชรเกษม บริเวณหน้าวัดอริยวงศาราม หรือวัดหนองน้ำขาว ตำบลดอนกระเบื้อง อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ซึ่งโครงการดังกล่าวเกือบจะได้เริ่มต้นแล้วเมื่อปี 2565 แต่เนื่องด้วยขณะนั้นกรมทางหลวงได้แจ้งว่าจะมีโครงการขยายถนนจาก 4 เลน เป็น 6 เลนและ 8 เลน จากนครปฐมผ่านอำเภอบ้านโป่งไปยังอำเภอโพธาราม แต่ปัจจุบันโครงการขยายถนนดังกล่าวยังไม่ดําเนินการทําให้อุโมงค์ไม่สามารถก่อสร้างได้จึงขอให้กรมทางหลวงได้เร่งดําเนินการโครงการดังกล่าว เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนพื้นที่
.
เรื่องสุดท้าย ขอขอบคุณสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ได้เร่งดําเนินการกวาดล้างอาชญากรรมในอำเภอบ้านโป่งในช่วงที่ผ่านมา โดยกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรีได้ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม อาทิ ยาเสพติด เงินกู้นอกระบบ ปัญหาจี้ปล้น และได้อำนวยความสะดวกทางด้านการจราจร ช่วยให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความสะดวกและรู้สึกอุ่นใจมากขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า