Skip to content
Home » สถานียุติธรรม ‘ที่พึ่งปฐมบท’ ร่วมหารือ ม.เบญจรงค์ มีนบุรี ถนนพัง ไฟแสงสว่างไม่พอ

สถานียุติธรรม ‘ที่พึ่งปฐมบท’ ร่วมหารือ ม.เบญจรงค์ มีนบุรี ถนนพัง ไฟแสงสว่างไม่พอ

สถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ รับฟัง ปัญหา หมู่บ้านเบญจรงค์ มีนบุรี ร้อง ถนนชำรุด ไฟไหล่ทางไม่เพียงพอ พร้อมช่วยเหลือ ฉีดพ่นกำจัดยุงลาย ป้องกันไข้เลือดออก
.
วันที่ 11 สิงหาคม 2567 นายทินกร ปลอดภัย หัวหน้าคณะทำงานสถานียุติธรรม พร้อมด้วยนายสมเกียรติ ขุนบุญจันทร์ เลขานุการคณะทำงาน สถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นตัวแทนร่วมหารือและรับฟังปัญหาร่วมกับคณะกรรมการหมู่บ้านเบญจรงค์ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาสาธารณูปโภคของหมู่บ้าน เช่น ไฟฟ้าตามไหล่ทางที่ให้แสงสว่างไม่เพียงพอ ทั้งถนนที่ชำรุดทรุดโทรมของหมู่บ้านจัดสรร และพื้นที่ส่วนกลาง
.
ซึ่งคณะกรรมการหมู่บ้านฯ ขอให้หน่วยงานของรัฐเข้ามาช่วยเหลือ เกี่ยวกับปัญหาสาธารณูปโภคพื้นฐาน โดยได้ประสานขอให้สถานียุติธรรม เป็นอีกพลังหนึ่งในการ ประสานงาน ติดตามคำร้องขอความช่วยเหลือต่างๆจากหน่วยงานของรัฐ แต่อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์อันเป็นข้อจำกัดภายในของหมู่บ้านฯดังกล่าว ซึ่งกำลังจะจัดให้มีการเลือกคณะกรรมการชุมชนชุดใหม่ และเป็นช่วงรอยต่อของการบริหารงานภายในหมู่บ้าน ระหว่างคณะกรรมการชุดเก่าที่กำลังหมดวาระ และคณะกรรมการชุดใหม่ที่กำลังจะคัดเลือก โดยกระบวนการนี้ต้องผ่านการเลือกตั้งจากสมาชิกในหมู่บ้านให้แล้วเสร็จตามขั้นตอน
.
สถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ จึงมีข้อแนะนำให้กระบวนการเลือกตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ของหมู่บ้านเป็นที่ยุติและมีการแต่งตั้งโดยสมบูรณ์ จากนั้นจะได้ติดตามประสานความร่วมมือระหว่างกัน เพื่อให้ความช่วยเหลือ ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนต่อไปโดยเร็ว
.
ทั้งนี้ ในระหว่างการประชุมร่วมกัน พี่น้องประชาชนในหมู่บ้านฯ ได้ขอความช่วยเหลือจากสถานียุติธรรมในเบื้องต้น เรื่องการฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลาย ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก สถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เข้าให้การช่วยเหลือเบื้องต้นทันที โดยนายทินกร ปลอดภัย หัวหน้าคณะทำงานฯได้มอบหมายให้ทีมงานลงพื้นที่ฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลายตามที่พี่น้องประชาชนประสานขอความช่วยเหลือมา
.
อนึ่ง ภารกิจของสถานียุติธรรมนั้น ไม่ได้เป็นเพียงที่พึ่งปฐมบทในแง่ของ ’หมอความ’ เท่านั้น หากแต่หวังจะเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกมิติ แม้กระทั่งสุขภาพกายใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า