Skip to content
Home » ส่งเสริมอุตฯ ท่องเที่ยว ‘ธนกร’ แนะ เตรียมรับมือ นทท.ต่างชาติ ทะลักภูเก็ตช่วงไฮซีซัน

ส่งเสริมอุตฯ ท่องเที่ยว ‘ธนกร’ แนะ เตรียมรับมือ นทท.ต่างชาติ ทะลักภูเก็ตช่วงไฮซีซัน

วันที่ 12 ส.ค. 2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ช่วงวันหยุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปที่จังหวัดภูเก็ต และได้พบปะผู้ประกอบการและหารือกับ ว่าที่ร้อยตรีชาญณรงค์ ประทีป ณ ถลาง ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ จังหวัดภูเก็ต รับฟังปัญหาในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวที่มีชาวต่างชาติจำนวนมาก พบว่าต้องการให้มีการจัดระเบียบด้านการจราจร แก้ปัญหารถติดในพื้นที่ชั้นในก่อนเดินทางถึงสนามบิน และเข้มงวดด้านกฎหมายของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและตรวจตราให้เกิดความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่เข้ามาในพื้นที่ โดยเฉพาะปัญหาด้านยาเสพติดในสถานบันเทิง ที่ยังคงพบอยู่จำนวนมาก
.
ทั้งนี้ ตนเห็นด้วยและขอสนับสนุน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีที่ได้ลงพื้นที่ เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมการรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซันเดือน ก.ย.-ก.พ. นี้ โดยในช่วงไฮซีซันนี้จะมีนักท่องเที่ยว มาลงที่สนามบินภูเก็ตวันละ 14,000 -15,000 คน โดยประมาณเดือนละ 600,000 คน ถือเป็นตัวเลขที่เพิ่มสูงขึ้นกว่า 100% เมื่อเทียบปีที่ผ่านมา เชื่อว่าหากมีการเตรียมแผนรองรับการท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซันปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้าให้ดี จะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีคุณภาพ สร้างความประทับใจ ทำให้เกิดการขยายตัวในเศรษฐกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวโดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต และพื้นที่ภาคใต้อีกหลายจังหวัดจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนเป้าหมายของนักท่องเที่ยวทั่วโลก
.
“ฝากถึงชาวภูเก็ตและผู้ประกอบการ ให้เป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ที่จะเดินทางเข้ามาพักผ่อนท่องเที่ยวในพื้นที่บ้านเรา ให้เกิดความประทับใจ สร้างความสุข รู้สึกปลอดภัย และอำนวยความสะดวกเพื่อให้การท่องเที่ยวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และจะได้กลับมาท่องเที่ยวในระยะยาวต่อไป“ นายธนกร กล่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า