Skip to content
Home » ส่งเสริมวัฒนธรรมพื้นถิ่นไทยมุสลิม ถาวร เสนเนียม ร่วม ‘งานอาหรับ มาเลย์ เฟสติวัล ครั้งที่ 2’

ส่งเสริมวัฒนธรรมพื้นถิ่นไทยมุสลิม ถาวร เสนเนียม ร่วม ‘งานอาหรับ มาเลย์ เฟสติวัล ครั้งที่ 2’

ถาวร เสนเนียม หัวหน้าสถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นประธานพิธีเปิด “งานอาหรับ มาเลย์ เฟสติวัล ครั้งที่ 2” ชี้ “วัฒนธรรม ศิลปิน ดนตรีพื้นถิ่น คือคุณค่าสูงส่งของสังคม”
.
วันเสาร์ ที่ 10 สิงหาคม 2567 นายถาวร เสนเนียม หัวหน้าสถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยนายทินกร ปลอดภัย หัวหน้าคณะทำงานสถานียุติธรรม นายสมเกียรติ ขุนบุญจันทร์ เลขานุการคณะทำงาน นายสุขสันต์ แสงศรี โฆษกสถานียุติธรรม นายณรงค์ เกียรติเสรีกุล คณะทำงานสถานียุติธรรม โดยมี นายหวังจันทร์ ยิ้มวิไล เป็นประธานจัดงานในครั้งนี้
.
นายถาวร เสนเนียม ได้กล่าว “แสดงความชื่นชมต่อความคิดริเริ่มของคณะกรรมการจัดงาน ที่ร่วมมือกันจัดงานนี้ขึ้น นอกจากจะเป็นการเปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนมีส่วนร่วมในการบริจาค เพื่อนำรายได้ไปใช้กิจกรรมสาธารณกุศลต่างๆ ยังถือเป็นการรักษาคุณค่าของเพลงอาหรับ มาเลย์ ซึ่งเป็นดนตรีพื้นถิ่นของพี่น้องชาวไทยมุสลิม โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานครฝั่งตะวันออก ที่มีชุมชนมุสลิมอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งในงานนี้ยังได้รำลึกถึงครูเพลง ผู้มีคุณูปการต่อการสร้างสรรค์สังคมมุสลิม แม้ว่าหลายท่านอาจจะล่วงลับไปแล้ว แต่บรรดาลูกศิษย์ยังรวมพลังกันรำลึกถึงพระคุณของบรรดาครูเพลงทุกท่าน ถือเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจ และที่สำคัญอีกประการหนึ่ง วัฒนธรรม ศิลปิน ดนตรีพื้นถิ่น คือคุณค่าอันสูงส่งของสังคม”
.
ในโอกาสนี้ นายถาวร เสนเนียม และคณะ ได้พบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชน ที่มาร่วมออกร้านค้าและเดินทางมาร่วมในงานนี้เป็นจำนวนมาก
.
“เพลงอาหรับ มาเลย์ นอกจากจะเป็นดนตรีพื้นถิ่นเพื่อความสนุกสนานผ่อนคลายแล้ว ยังแฝงไปด้วยหลักธรรมคำสอนของศาสนา เพื่อมุ่งหมายให้ทุกคนนั้นเป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติ จึงถือว่าเป็นความภาคภูมิใจที่ได้มีโอกาสมามีส่วนร่วมสนับสนุนกิจกรรมในวันนี้” นายถาวร กล่าวทิ้งท้าย และกล่าวเปิดงานในค่ำคืนนี้อย่างเป็นทางการ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า