Skip to content
Home » ประโยชน์ประชาชน ‘ธนกร’ แนะ พรรคการเมืองใหม่ ทำนโยบายกระดับคุณภาพชีวิต

ประโยชน์ประชาชน ‘ธนกร’ แนะ พรรคการเมืองใหม่ ทำนโยบายกระดับคุณภาพชีวิต

วันที่ 10 ส.ค. 2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลัง พรรคก้าวไกลตั้งพรรคใหม่ในชื่อพรรคประชาชน มี นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ เป็นหัวหน้าพรรค โดยได้แสดงวิสัยทัศน์ไม่ลดเพดานการเคลื่อนไหวแก้ไขมาตรา 112 ว่า ก่อนอื่นก็ขอแสดงความยินดีด้วยกับนายณัฐพงษ์ที่เป็นผู้นำคนใหม่ พรรคประชาชนต่อจาก นายชัยธวัช ตุลาธน อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล และ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตประธานที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่มีความสามารถ แต่ตนมองว่าควรใช้ความรู้ความสามารถที่มี สร้างนโยบายใหม่ ๆ ที่ดีมีประโยชน์พัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน มาเป็นอันดับแรก แข่งขันกับพรรคอื่นด้วยนโยบายใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์แก้ปัญหาปากท้อง ความยากจน แก้เศรษฐกิจ พัฒนาคุณภาพชีวิตและการศึกษาของเด็กเยาวชนก่อน
.
เมื่อถามว่า แต่หัวหน้าพรรคประชาชนก็การประกาศเดินหน้าแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ต่อเนื่องจากพรรคก้าวไกลที่ทำไว้เดิม แบบไม่ลดเพดานนั้น นายธนกร กล่าวว่า นายณัฐพงษ์ ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ตนมองว่า สมควรจะต้องถอดบทเรียนคดีที่ถูกยุบพรรคก้าวไกลให้ละเอียด และนำไปกำหนดยุทธศาสตร์การทำงานของพรรคประชาชนเสียใหม่ ว่าการกระทำที่ผ่านมานั้นบกพร่องผิดพลาดจริงตามที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยออกมาอย่างละเอียด ชัดเจนตามกรอบของกฎหมายแล้ว ไม่ใช่การดื้อแพ่ง พยายามหาช่องที่จะเดินหน้าแก้กฎหมายดังกล่าวต่ออย่างต่อเนื่อง แบบไม่ลดเพดาน แม้จะบอกว่าไม่ประมาทและต้องปรับวิธีการก็ตาม ตนมองว่า ล้วนแต่เป็นความเสี่ยงในทางการเมืองทั้งสิ้น ที่สำคัญกฎหมายมาตรา 112 เป็นการปกป้องไม่ให้ผู้ใดละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นความมั่นคงของชาติมิได้ จึงขอเรียกร้องให้พรรคประชาชน คิด วิเคราะห์ แยกแยะ และทบทวนให้ดีก่อนจะเริ่มนับหนึ่ง เพราะถือเป็นความเสี่ยงต่ออนาคตทางการเมือง
.
“เจอผมแน่ ถ้าไม่ลดเพดาน ขอบอกไว้ตรงนี้ชัด ๆ เลยว่า ไม่แก้ ไม่ยกเลิก ไม่แตะต้อง ม.112 เด็ดขาด ถ้าใคร พรรคไหนยังคิดจะแก้อีก ก็คงต้องมาสู้กัน พร้อมสู้เต็มที่ สู้ตามวิถีทางของสภา สู้ตามกฎหมาย ยืนยัน คนรักเทิดทูนสถาบัน พร้อมออกมาปกป้อง ไม่ยอมแน่นอน ผมว่า ทำเรื่องอื่นเถอะครับ เรื่องดี ๆ นโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน ผู้มีรายได้น้อย แก้ปัญหาปากท้อง ทำเศรษฐกิจให้ดี ดีกว่าตั้งเยอะ” นายธนกร ระบุ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า