Skip to content
Home » ที่พึ่งของประชาชน ‘ธนกร’ ชม ป.ป.ช. ทำงานเชิงรุก รวดเร็ว เชื่อสร้างความเป็นธรรมให้สังคม

ที่พึ่งของประชาชน ‘ธนกร’ ชม ป.ป.ช. ทำงานเชิงรุก รวดเร็ว เชื่อสร้างความเป็นธรรมให้สังคม

“ธนกร” ชื่นชม ป.ป.ช. ทำคดีเชิงรุกรวดเร็ว เป็นระบบ มั่นใจ สร้างความเป็นธรรมให้ประชาชนได้ ฝากสรรหาคณะกรรมการชุดใหม่รอบคอบ ให้ครบ 9 คน ชี้ เป็นองค์กรอิสระตรวจสอบการทุจริตเข้มข้น หวัง เป็นที่พึ่งให้ ป.ช.ช.
.
วันที่ 8 ส.ค.2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) อภิปรายต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า ตนได้อ่านรายงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. โดยขอชื่นชมการทำงานที่ผ่านมาของ ป.ป.ช. เพราะคดีสำคัญต่าง ๆ ได้ดำเนินการอย่างรวดเร็ว มั่นใจว่าจะสร้างความเป็นธรรมและสามารถเป็นที่พึ่งให้กับพี่น้องประชาชนได้ โดยพบว่าปัจจุบันคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ทำงานในเชิงรุก มีการบูรณาการ ทำงานร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางมากยิ่งขึ้น โดยมีการทำงานเชิงรุก คือการล่อซื้อและจับกุมผู้กระทำความผิดในหลายคดี ซึ่งที่ผ่านมาคนที่เป็นถึงระดับอดีตอธิบดีก็ยังถูกดำเนินคดีได้นับว่าเป็นเรื่องที่ต้องให้คำชื่นชมและยอมรับในผลการดำเนินงาน ซึ่งปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศ องค์กรอิสระโดยเฉพาะ ป.ป.ช. ที่จะต้องดำเนินการอย่างเข้มข้นและตนก็ขอให้กำลังใจในการทำหน้าที่
.
โดย ป.ป.ช. มีคำแนะนำที่ดีให้กับรัฐบาลและหน่วยงานต่าง ๆ มาโดยตลอดถือเป็นเรื่องที่ถูกต้อง เป็นอำนาจในการถ่วงดุลซึ่งกันและกัน นับว่าเป็นคำแนะนำ โดยเฉพาะโครงการต่างๆของรัฐบาล สมัยที่ตนเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดที่แล้ว ในการประชุมคณะรัฐมนตรีมีหลายโครงการที่ ป.ป.ช. ได้ให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ เพราะฉะนั้นตรงนี้จึงขอให้ดำเนินการต่อไป
.
นอกจากนี้ นายธนกร อภิปรายด้วยว่า การบริหารจัดการคดีโดยเฉพาะคดีสำคัญ หากไปดูสถิติที่ผ่านมา ป.ป.ช. มีการบริหารจัดการคดีได้ดีและรวดเร็วมากขึ้น ซึ่งสมัยนี้มีเทคโนโลยี AI เข้ามาช่วย ตนเชื่อว่าจะเป็นเครื่องมือที่สำคัญของ ป.ป.ช. ในการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชันได้ นอกจากการปราบปรามแล้ววันนี้ ป.ป.ช. ยังมีโครงการในการป้องกันอีกหลายอย่าง เช่น โครงการที่ทำร่วมกับโรงเรียน
.
นายธนกร ยังชื่นชมเรื่องการแถลงข่าวของ นายนิวัฒน์ไชย เกษมมงคล เลขาธิการ ป.ป.ช. ถือว่าทำได้ดีมากเนื่องจากหลายคดี เป็นที่สนใจของประชาชน แต่ที่ผ่านมาย้อนไปเป็น 10 ปีการแถลงข่าวยังไม่ค่อยเป็นระบบ แต่วันนี้เห็นว่าทุกคดีสำคัญ เลขา ป.ป.ช. ได้ชี้แจงอย่างรวดเร็ว ถือเป็นเรื่องที่ดีมากเพราะประชาชนเฝ้ามองอยู่
.
ทั้งนี้ ขอฝากไปยังคณะกรรมการ ป.ป.ช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วันนี้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ใกล้เกษียณหลายท่านและที่ผ่านมา ก็ยังไม่เคยเห็นคณะกรรมการ ป.ป.ช. ครบ 9 คนเลยสักครั้ง เพราะฉะนั้นจึงอยากให้กระบวนการสรรหาต่าง ๆ ดำเนินอย่างรวดเร็ว รอบคอบ รัดกุม เพื่อให้มีกรรมการ ป.ป.ช. ครบทั้ง 9 คน จะยิ่งทำให้การทำงานเป็นประโยชน์
.
“ไม่มีอำนาจไหนที่ยิ่งใหญ่ไปกว่าพี่น้องประชาชน และประชาชนเฝ้ามองดูอยู่เกี่ยวกับการสรรหาคณะกรรมการ ป.ป.ช. จึงขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ชุดปัจจุบัน และฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องสวัสดิการของคณะกรรมการด้วย เพราะเป็นหน่วยงานสำคัญ เป็นหน่วยงานที่คอยตรวจสอบการทุจริตคอรัปชั่นของประเทศ ควรมีสวัสดิการต่างๆให้เกิดความเหมาะสม หลายหน่วยงานวันนี้ไม่สามารถเป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชนได้เลย จึงเกิด กัน จอมพลัง หรือมูลนิธิต่าง ๆ ขึ้นมาเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนแทน ซึ่งก็ขอให้กำลังใจให้ ป.ป.ช. ในการทำงานต่อไป” นายธนกร กล่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า