Skip to content
Home » ปัญหาสังคมจะตามมา ‘ดวงฤทธิ์’ ค้าน ‘สื่อลามกเสรี’ ชี้!! ส่งผลร้ายมากกว่าดี

ปัญหาสังคมจะตามมา ‘ดวงฤทธิ์’ ค้าน ‘สื่อลามกเสรี’ ชี้!! ส่งผลร้ายมากกว่าดี

“ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง” ชี้ แก้กฎหมายให้สื่อลามกเสรีส่งผลเสียมากกว่าผลดี หวั่น กระทบปัญหาครอบครัว ล่วงละเมิดทางเพศ และค้ามนุษย์
.
วันที่ 7 สิงหาคม 2567 รศ.ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้อภิปรายร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. หรือกฎหมายสื่อลามกเสรี ซึ่งเสนอโดยพรรคก้าวไกล ว่า
.
ตนมีข้อกังวลถึงผลกระทบจากการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอยู่หลายประการ คือ ผลกระทบที่อาจจะทำให้เกิดปัญหาภายในครอบครัว การกระทำในปัจจุบันย่อมส่งผลต่อในอนาคตโดยเฉพาะการตัดสินใจทำอะไรไปแล้วและข้อมูลดังกล่าวยังวนเวียนอยู่ในโลกออนไลน์ ตอนนี้อาจจะเป็นเรื่องปกติแต่ในอนาคตมีความเสี่ยงมากที่จะเกิดปัญหาครอบครัวเกิดขึ้น
.
นอกจากนี้ยังอาจทำให้เกิดการคุกคามทางเพศมากยิ่งขึ้น เพราะเมื่อเราถูกกระตุ้นมาก ๆ จากสื่อต่าง ๆ อาจจะก่อให้เกิดคดีในเรื่องของการคุกคามทางเพศมากขึ้น นอกจากนั้นก่อให้เกิดพฤติกรรมลอกเลียนแบบในสังคม อาจเห็นว่าการใช้ความรุนแรงทางเพศเป็นเรื่องปกติและอาจจะมีผลไปถึงนะครับ ในเรื่องของการค้ามนุษย์จะทำให้เกิดการบังคับหรือข่มขืนใจโดยอีกฝ่ายไม่ต้องการที่จะทำให้ตกเป็นเหยื่อของการแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศ
.
อีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญก็คือในเรื่องของปัญหาด้านสาธารณสุข ถ้าหากไม่มีการป้องกันเป็นอย่างดีก็อาจจะเกิดเรื่องของโรคติดต่อทางเพศก็จะตามมา ซึ่งเป็นผลของการแก้ไขกฎหมายในครั้งนี้ ดังนั้น ความเห็นของตนต่อการแก้ไขกฎหมายครั้งนี้จะส่งผลเสียมากกว่าผลดีต่อสังคมโดยรวม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า