Skip to content
Home » ขอสิทธิในที่ดินทำกิน ‘สส.ปรเมษฐ์’ เสนอเร่งให้ภาครัฐแก้ปัญหาที่ดินทับซ้อน 7,333 ไร่

ขอสิทธิในที่ดินทำกิน ‘สส.ปรเมษฐ์’ เสนอเร่งให้ภาครัฐแก้ปัญหาที่ดินทับซ้อน 7,333 ไร่

“ปรเมษฐ์ จินา” สส. สุราษฎร์ธานี พรรครวมไทยสร้างชาติ ขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ปัญหาที่ดินทับซ้อน 7,333 ไร่ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าหนองทุ่งทอง สุราษฎร์ธานี ทำชาวบ้านไม่ได้รับสิทธิจากรัฐบาล
.
วันที่ 7 สิงหาคม 2567 นายปรเมษฐ์ จินา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสุราษฎร์ธานี เขต 5 พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้หารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า ปัญหาแรกคือในบริเวณเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหนองทุ่งทอง อำเภอเคียนซา จังหวัดสุราษฎร์ธานีนั้น มีพื้นที่ทับซ้อนกับที่ดินทำกินของประชาชนรวมแล้ว 7,333 ไร่ แม้ประชาชนจะได้อยู่อาศัยและใช้ประโยชน์ในที่ดินมาก่อนที่จะมีการประกาศเป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหนองทุ่งทอง
.
ปัญหาที่ดินทับซ้อนดังกล่าวทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากสิทธิในที่ดินทำกิน และไม่สามารถรับสิทธิและสวัสดิการที่รัฐจัดให้แก่เจ้าของที่ดินได้ จึงฝากประธานสภาผู้แทนราษฎรไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งแก้ไขปัญหาและทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่
.
ปัญหาประการต่อมา อยากฝากผ่านประธานสภาผู้แทนราษฎรไปยังกรมทางหลวงชนบทให้จัดทำและขยายถนนที่เชื่อมต่อระหว่างตำบลหนองปลาตาย อำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี กับ อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช หากทำสำเร็จจะส่งผลดีต่อการสัญจรของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ทั้งย่นระยะทาง และระยะเวลาในการเดินทางของประชาชนในพื้นที่
.
ปัญหาสุดท้ายคือเขื่อนกั้นตลิ่งริมฝั่งแม่น้ำตาปี บริเวณตลาดย่านดินแดง อำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีความสูงอย่างมากบดบังทิวทัศน์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อร้านค้าร้านอาหาร รวมถึงธุรกิจที่พักในพื้นที่ จึงฝากประธานสภาไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าว
.
และต้องขอขอบคุณไปยังกรมชลประทาน กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น และกรมทรัพยากรน้ำบาดาลที่ได้ลงพื้นที่สำรวจปัญหา และแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนชาวสุราษฎร์ธานี ตามที่ได้หารือในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรก่อนหน้านี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า