Skip to content
Home » “แข่งวัวลาน” กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน! “อภิชาติ” ขอบคุณ พีระพันธุ์ ไฟเขียวแก้กฎกระทรวง

“แข่งวัวลาน” กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน! “อภิชาติ” ขอบคุณ พีระพันธุ์ ไฟเขียวแก้กฎกระทรวง

“อภิชาติ แก้วโกศล” สส.เพชรบุรี เขต 3 พรรครวมไทยสร้างชาติ ขอบคุณ ครม. อนุมัติกฎหมายกีฬาวัวลาน ชี้สนับสนุนเศรษฐกิจชุมชน – การท่องเที่ยวในพื้นที่ พร้อมขอกรมป่าไม้เร่งอนุมัติให้ อบต.ยางน้ำกลัดใต้ ซ่อมแซมถนนในชุมชน หลังชำรุดมามากกว่า 10 ปี
.
วันที่ 31 กรกฎาคม 2567 จ.อ.อภิชาติ แก้วโกศล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดเพชรบุรี เขต 3 พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้หารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรใน 2 ประเด็น ได้แก่
.
ประเด็นที่ 1 ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีที่ได้มีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. ออกตามความในพระราชบัญญัติการพนัน พุทธศักราช 2478 ซึ่งมีสาระสำคัญ คือ การปรับแก้ไขเวลาในการแข่งขันวัวลาน จากเวลา 07.00 น. – 19.00 น. เป็นเวลา 18.00 น. – 06.00 น. ของวันรุ่งขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับการละเล่นตามประเพณีท้องถิ่น ซึ่งนิยมเล่นในเวลากลางคืน
.
การปรับปรุงกฎหมายดังกล่าว เป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณี ส่งเสริมอาชีพให้กับพ่อแม่พี่น้องที่เลี้ยงวัวลานให้มีรายได้เลี้ยงครอบครัว และที่สําคัญยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่น
.
ประเด็นที่ 2 ถนนหมู่บ้านบางโพ ตําบลยางน้ำกลัดใต้ อําเภอหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี โดยถนนสายนี้ประชาชนในพื้นที่ใช้ในการสัญจรและขนส่งสินค้าทางการเกษตร แต่ถนนดังกล่าวมีสภาพชํารุดมามากกว่า 10 ปี
.
ทางองค์การบริหารส่วนตำบลยางน้ำกลัดใต้ ได้ทำหนังสือขออนุญาตซ่อมแซมถนนดังกล่าว กับอธิบดีกรมป่าไม้ แต่ยังไม่ได้รับการอนุญาต จึงฝากประธานสภาผู้แทนราษฎรไปยังกรมป่าไม้เพื่อให้มีการอนุญาตให้ซ่อมแซมถนนดังกล่าว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า