Skip to content
Home » สถานียุติธรรม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา 72 สถานี

สถานียุติธรรม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา 72 สถานี

สถานียุติธรรม 72 พรรษา 72 สถานี “พีระพันธุ์” เปิดศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทั่วไทย เฉลิมพระเกียรติในหลวง
.
นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิด 72 สถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ สืบสานพระราชปณิธานเฉลิมพระเกียรติในโอกาสมหามงคล 6 รอบ 72 พรรษา
.
วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสถานียุติธรรม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา 72 สถานี
.
นายถาวร เสนเนียม หัวหน้าสถานียุติธรรม เปิดเผยว่า แนวทางการทำงานของสถานียุติธรรม คือ “การสู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง” โดยเฉพาะปัญหาจากส่วนราชการไม่สามารถทำให้ประชาชนได้รับความพึงพอใจจากการรับบริการ จากการแก้ไขปัญหาของหน่วยงานที่ประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรม
.
การจัดการประชุมในครั้งนี้ของทั้ง 72 สถานียุติธรรม เป็นการจัดประชุมเพื่อเฉลิมพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ที่ได้ตั้งพระราชปณิธานเอาไว้ว่า เราจะสืบสาน รักษา และต่อยอดซึ่งตรงกับแนวทางของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ 72 สถานี ที่จะเดินตามรอยเบื้องพระยุคลบาทในการสู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง ซึ่งตรงกับพระราชปณิธานของพระองค์ท่าน
.
“วัตถุประสงค์ของสถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ คือ การเป็นที่พึ่งให้กับประชาชน ขอฝากไว้ว่าการทำดีต้องไม่มีวันหยุด ทำอย่างต่อเนื่อง อย่างจริงใจ และจริงจัง” นายถาวร กล่าว
.
ในการนี้ได้มี พ.อ.เฟื่องวิชช์ อนิรุทธเทวา รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ฝ่ายกฎหมาย และ หัวหน้าสถานียุติธรรมกรุงเทพมหานคร นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และ หัวหน้าสถานียุติธรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และ หัวหน้าสถานียุติธรรมภาคเหนือ นายถาวร เสนเนียม หัวหน้าสถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ นายทินกร ปลอดภัย หัวหน้าคณะทำงานสถานียุติธรรม นายวีรชัย คล้ายทอง ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายนายสถานียุติธรรม และ อดีตรองอัยการสูงสุด ร.ต.อ.หญิงอัยรดา บำรุงรักษ์ ที่ปรึกษาคณะทำงานสถานียุติธรรม ร่วมในพิธีเปิด
.
พ.อ.เฟื่องวิชช์ อนิรุทธเทวา รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้กล่าวถึงความเป็นมาของโครงการสถานียุติธรรมเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา 72 สถานี ในวันนี้ว่าในฐานะที่ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้รับผิดชอบสถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ผ่านมาได้มีการดำเนินการจัดโครงการอบรมสัมมนาสถานียุติธรรม ทั้ง 4 ภาค ดังนี้
.
ภาคเหนือ จัดอบรมสัมมนาสถานียุติธรรม ระหว่างวันที่ 27-28 มกราคม 2567 ที่จังหวัดพิษณุโลก มีผู้เข้าร่วมจำนวน 98 คน และมีการจัดตั้งสถานียุติธรรม จำนวน 13 สถานี
.
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดอบรมสัมมนาสถานียุติธรรม ระหว่างวันที่ 2-3 มีนาคม 2567 ที่จังหวัดอุบลราชธานีมีผู้เข้าร่วมจำนวน 120 คน และมีการจัดตั้งสถานียุติธรรม จำนวน 35 สถานี
.
ภาคกลาง จัดอบรมสัมมนาสถานียุติธรรม ระหว่างวันที่ 26-27 พฤษภาคม 2567 ที่จังหวัดเพชรบุรี มีผู้เข้าร่วมจำนวน 82 คน และมีการจัดตั้งสถานียุติธรรม จำนวน 20 สถานี
.
ภาคใต้ จัดอบรมสัมมนาสถานียุติธรรม ระหว่างวันที่ 20-21 กรกฎาคม 2567 ที่จังหวัดสงขลา มีผู้เข้าร่วมจำนวน 80 คน และมีการจัดตั้งสถานียุติธรรม จำนวน 24 สถานี รวมมีการจัดตั้งสถานียุติธรรม ทั้งหมด 72 สถานี
.
และเนื่องด้วยวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา พรรครวมไทยสร้างชาติ จึงเปิดสถานียุติธรรม (ศูนย์รับเรื่องทุกข์ของประชาชน) จำนวน 72 สถานี ใช้เป็นสถานที่ในการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ อำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนได้รับความยุติธรรม บรรเทาความทุกข์ร้อนให้ได้รับความเป็นธรรม เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
.
นายวิทยา แก้วภราดัย ที่ปรึกษาคณะทำงานสถานียุติธรรม กล่าวถึงความเป็นมาของของสถานียุติธรรมว่า โครงการสถานียุติธรรมเริ่มต้นเมื่อครั้ง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้มีการจัดตั้งโครงการสถานียุติธรรมขึ้น เพื่อเป็นศูนย์กลางในการรับเรื่องร้องเรียน และแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน
.
ต่อมาเมื่อ นายพีระพันธุ์ ได้มาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติจึงได้รื้อฟื้นโครงการดังกล่าวกลับมาดำเนินการอีกครั้งหนึ่งเพื่อเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม
.
นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ลำดับแรกต้องขอขอบคุณนายถาวร เสนเนียม หัวหน้าสถานียุติธรรม นายวิทยา แก้วภราดัย ที่ปรึกษาสถานียุติธรรม และ พ.อ.เฟื่องวิชช์ อนิรุทธเทวา รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่เป็นกำลังสำคัญในการก่อตั้งและดำเนินการของสถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ
.
เนื่องในโอกาสมหามงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 จึงได้มีนโยบายจัดตั้งสถานียุติธรรมให้ครบ 72 พรรษา 72 สถานี เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ทำความดีถวายพระราชกุศล
.
ขอให้นายสถานีทุก ๆ ท่านนั้นทำงานเพื่อส่วนรวม เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเพื่อหวังผลทางการเมือง แต่เป็นเรื่องประโยชน์ของประชาชนโดยแท้จริง นายพีระพันธุ์ กล่าว
.
นายวิทยา แก้วภราดัย ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ต้องขอขอบคุณนายสถานีทั้ง 72 สถานี ที่ร่วมเริ่มก้าวแรกของสถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ เรามั่นใจว่าจากก้าวแรกจะก้าวไปสู่ 77 จังหวัด 400 สถานี ทั่วประเทศอย่างแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า