Skip to content
Home » มั่นใจดูแลได้ทั่วถึง!! “วิทยา” แนะ กรมชลฯโอนงานกำจัดวัชพืชให้ท้องถิ่น

มั่นใจดูแลได้ทั่วถึง!! “วิทยา” แนะ กรมชลฯโอนงานกำจัดวัชพืชให้ท้องถิ่น

“วิทยา แก้วภราดัย” ขอ กรมชลประทาน โอนภารกิจดูแลลำคลองให้ท้องถิ่น มั่นใจท้องถิ่นดูแลปัญหาผักตบชวาทั่วถึงตลอดทั้งฤดูกาล
.
วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 นายวิทยา แก้วภราดัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้หารือในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในประเด็นการดูแลกําจัดวัชพืชนะครับที่อยู่ในแม่น้ำลำคลองซึ่งโดยปกติจะเกิดขึ้นมากในพื้นที่ราบลุ่ม ว่า ปัญหาวัชพืชหรือผักตบชวาเป็นปัญหาที่อยู่คู่กับแม่น้ำลำคลอง โดยเฉพาะในพื้นที่ราบลุ่มซึ่งอยู่ในการดูแลของกรมชลประทาน ซึ่งปัญหานี้ส่งผลต่อการส่งน้ำให้พี่น้องประชาชนชาวเกษตรกร
.
องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น เช่น อบต. ต้องร้องขอให้กรมชลประทานเข้ามากำจัด แต่ประสบปัญหาล่าช้าจนถึงฤดูน้ำหลากที่วัชพืชและผักตบชวาได้ไหลออกไปทำให้เกิดปัญหาแก่ระบบระบายน้ำ ทางแก้ปัญหานี้คือกรมชลประทานจะต้องเร่งกำจัดผักตบชวาให้แล้วเสร็จ เมื่อแล้วเสร็จแล้วดำเนินการโอนภารกิจในการกำจัดผักตบชวาและดูแลแม่น้ำลำคลองให้แก่องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นพร้อมทั้งจัดสรรงบประมาณให้ด้วย เนื่องจากองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นมีความพร้อมในการดูแลตลอดทั้งฤดูกาล จึงขอฝากประธานสภาผู้แทนราษฎรไปยังกรมชลประทาน และกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นให้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า