Skip to content
Home » ถาวร สถานียุติธรรม ลุยต่อ!! ชาวบ้าน “หาดใหญ่ – คลองหอยโข่ง” ไม่ได้รับเอกสารสิทธิ์ที่ดิน

ถาวร สถานียุติธรรม ลุยต่อ!! ชาวบ้าน “หาดใหญ่ – คลองหอยโข่ง” ไม่ได้รับเอกสารสิทธิ์ที่ดิน

‘นายถาวร เสนเนียม’ หัวหน้าสถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ รับเรื่องร้องเรียน ชาวบ้าน “หาดใหญ่ – คลองหอยโข่ง” เดือดร้อนไม่มีที่อยู่และที่ทำกิน เหตุไม่ได้รับเอกสารสิทธิ์
.
วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ณ โรงแรมบุรีศรีภู อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายถาวร เสนเนียม หัวหน้าสถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยคณะทำงานสถานียุติธรรม นายวิทยา แก้วภราดัย, นายเจือ ราชสีห์, พ.อ.เฟื่องวิชชุ์ อนิรุทธเทวา, นายเกรียงยศ สุดลาภา และนายทินกร ปลอดภัย ได้รับเรื่องร้องเรียนขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาที่ดินและที่อยู่อาศัยให้ราษฎรในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่และอำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา
.
นายจรัส พรหมโณ ตัวแทนประชาชนผู้ร้องเรียน กล่าวว่า ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่องจากการประกาศเขตพื้นที่ตามข้อร้องเรียนในตำบลทุ่งตำเสา อำเภอหาดใหญ่ ตำบลคลองหลา อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา เป็นที่ดินของรัฐ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ “ป่าเขาวังพา” ตำบลฉลุง อำเภอหาดใหญ่ อยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ “ป่าเขาวัง ป่าคลองต่อ และป่าเทือกเขาแก้ว” ทับซ้อนกับพื้นที่ทำกินที่มีมาตั้งแต่บรรพบุรุษหลายช่วงอายุคน
.
ซึ่งเมื่อครั้งที่นายถาวร เสนเนียม ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้มีการออกเอกสารสิทธิ์เป็นการคืนสิทธิให้แก่ประชาชนในพื้นที่ไปแล้วบางส่วน แต่หลังจากนั้นหน่วยงานไม่มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องจึงยังมีผู้ได้รับผลกระทบดังกล่าว การออกเอกสารสิทธิ์อย่างล่าช้า ส่งผลให้เกิดความไม่มั่นคงแน่นอนในทรัพย์สิน ทั้งการใช้ประโยชน์ในที่ดินทำกิน จึงตัดสินใจนำเรื่องมาร้องเรียนแก่ “สถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ” ที่มีนายถาวร เสนเนียม เป็นหัวหน้าสถานียุติธรรม โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความเป็นธรรมอย่างเช่นที่ได้รับมาแล้วเมื่อครั้งอดีต
.
นายจรัส พรหมโณ กล่าวต่อไปว่า ขอขอบคุณนายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และสถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ นายถาวร เสนเนียม หัวหน้าสถานียุติธรรม พร้อมทั้งคณะทำงานทุกท่านที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ให้ได้รับความเป็นธรรม
.
นายถาวร เสนเนียม เปิดเผยว่า จากการร้องเรียนในครั้งนี้ เห็นได้ว่าพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนมาเป็นเวลายาวนานและเมื่อมีพื้นที่บางส่วนได้รับเอกสารสิทธิ์แล้ว ย่อมแสดงให้เห็นว่าประชาชนเหล่านี้ตกหล่นไม่ได้รับความเป็นธรรม โดย ‘สถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ’ จะได้เร่งประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อคืนความเป็นธรรมแก่พี่น้องประชาชนโดยเร็วที่สุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า