Skip to content
Home » “กลิ่นเหม็น-ขาดน้ำกินน้ำใช้” “ถาวร” สถานียุติธรรม รับเรื่องชาวคลองหอยโข่ง จ.สงขลา

“กลิ่นเหม็น-ขาดน้ำกินน้ำใช้” “ถาวร” สถานียุติธรรม รับเรื่องชาวคลองหอยโข่ง จ.สงขลา

สถานียุติธรรม ที่พึ่งประชาชน!!
“ถาวร” รับเรื่องชาวคลองหอยโข่ง เดือดร้อน “มลพิษทางกลิ่น – ขาดน้ำกินน้ำใช้”
.
“ถาวร เสนเนียม” หัวหน้าสถานียุติธรรม รับเรื่องร้องเรียนจาก ปชช. ตำบลคลองหอยโข่ง จ.สงขลา จากกรณีรถบรรทุกขยะทำขยะตกหล่นลงสู่คลองผลิตน้ำประปา ทำชาวตำบลคลองหอยโข่งทุกข์สาหัส มลพิษทางกลิ่นรุนแรง ขาดน้ำกินน้ำใช้ พร้อมเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำงานแก้ปัญหาให้ประชาชน
.
วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ณ โรงแรมบุรีศรีภู อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายถาวร เสนเนียม หัวหน้าสถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยคณะทำงานสถานียุติธรรม นายวิทยา แก้วภราดัย สส.แบบบัญชีรายชื่อ นายเกรียงยศ สุดลาภา สส.แบบบัญชีรายชื่อ นายเจือ ราชสีห์ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พ.อ.เฟื่องวิชชุ์ อนิรุทธเทวา รองหัวหน้าพรรค และนายทินกร ปลอดภัย ได้รับเรื่องร้องเรียนความเดือดร้อนจากชาวบ้านคลองหอยโข่ง กรณีน้ำประปาหมู่บ้านส่งกลิ่นเหม็น สร้างมลภาวะทางกลิ่น และขาดน้ำประปามาใช้ในการอุปโภคบริโภค โดยมี นายศาสตรา ศรีปาน สส. จ.สงขลา พรรครวมไทยสร้างชาติ เข้าร่วมรับเรื่องร้องเรียนในครั้งนี้ด้วยฯ
.
ในการนี้ตัวแทนผู้ร้องเรียน นำโดย นายสมโภช โชติชูช่วง อดีตรองผู้ว่าฯ จ.กระบี่ พร้อมด้วยนายทนง ละอองโชค กำนันตำบลคลองหอยโข่ง และชาวบ้านหมู่ที่ 3 ต.คลองหอยโข่ง อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา เป็นผู้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อสถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ
.
นายทะนง ละอองโชค กำนันตำบลคลองหอยโข่ง กล่าวว่า ปัญหาความเดือดร้อนที่ประชาชน เกิดจากมีรถบรรทุกขยะซึ่งมีน้ำเสียและขยะตกหล่นระหว่างทางได้วิ่งผ่านเส้นทางเลียบคลองชลประทานซึ่งเป็นคลองส่งน้ำที่นำมาใช้ในการผลิตน้ำประปาของหมู่บ้าน โดยชาวบ้านได้นำเรื่องแจ้งหน่วยงานราชการ และฝ่ายปกครองท้องถิ่นหลายครั้ง เพื่อให้รถบรรทุกขยะหลีกเลี่ยงเส้นดังกล่าว แต่ยังไม่รับการแก้ไขปัญหาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นการละเลยการปฏิบัติหน้าที่จากเจ้าหน้าที่ของรัฐ
.
นายสมโภช โชติชูช่วง กล่าวว่า ตนในฐานะเคยทำหน้าที่นายอำเภอหลายแห่งในจ. สงขลา และเป็นคนพื้นเพ จ.สงขลา ได้รับทราบถึงปัญหามาอย่างต่อเนื่อง จากปัญหาดังกล่าวส่งผลให้ประปาที่ใช้ในหมู่บ้านอยู่ในขั้นวิกฤตรุนแรง น้ำมีกลิ่นเหม็น คราบตะกอนเกาะเป็นก้อน ทำให้ไม่สามารถจัดส่งน้ำไปยังบ้านเรือนประชาชนได้ คณะกรรมการหมู่บ้านจึงส่งตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบคุณภาพยังมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ปรากฏว่าน้ำไม่ผ่านค่ามาตรฐานที่จะนำมาผลิตเป็นน้ำประปา ไม่สามารถใช้อุปโภคและบริโภคได้ ส่งผลกระทบกับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก ในฐานะเคยทำงานฝ่ายปกครองมาก่อน อยากฝากถึงคณะทำงานในขณะนี้ต้องช่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้พี่น้องประชาชน ไม่ควรละเลยการปฏิบัติหน้าที่ให้ล่วงเลยเป็นปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนถึงขั้นวิกฤต
และขอขอบคุณ นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และสถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ นายถาวร เสนเนียม หัวหน้าสถานียุติธรรม พร้อมทั้งคณะทำงานทุกท่านที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชน ‘สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง’
.
สส.ศาสตรา ศรีปาน กล่าวว่า ตนในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในเขต อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับทราบปัญหาเรื่องขยะในเขตพื้นที่มานานแล้ว ซึ่งปริมาณขยะในเขตอำเภอหาดใหญ่ 250 ตัน/วัน สามารถดำเนินกำจัดได้ 180 วัน/ตัน โดยการกำจัดขยะยังไม่สามารถทำได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากทรัพยากร เช่น รถขยะไม่เพียงพอ ตน ในฐานะสส. จะนำไปเรื่องนี้ไปหารือในสภาฯ อย่างเร่งด่วน
.
นายถาวร เสนเนียม เปิดเผยว่า สถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดรับฟังปัญหาความเดือดร้อน จากพี่น้องประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมในทุกภูมิภาคของประเทศไทย ซึ่งจากการร้องเรียนในครั้งนี้ เห็นได้ว่าพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนมาเป็นเวลายาวนาน สถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ จะได้เร่งประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเร่งรัดให้ช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในประเด็น มลภาวะทางกลิ่นและไม่สามารถนำน้ำประปามาใช้ในการอุปโภคบริโภคอย่างเร็วที่สุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า