Skip to content
Home » หอมกลิ่นความเจริญ!!“ธนกร” แนะ สแกนบัตรเข้าผับ ป้องเด็กแอบย่องเข้าผับบาร์

หอมกลิ่นความเจริญ!!“ธนกร” แนะ สแกนบัตรเข้าผับ ป้องเด็กแอบย่องเข้าผับบาร์

“ธนกร” ขอ”อนุทิน“ เปิดปฏิบัติการฉก.ตรวจผับ-บาร์ทั่วประเทศ จี้ จนท.-เจ้าของร้าน คุมเข้มห้ามมียาเสพติด แนะ กมธ.วิสามัญดูโมเดลสถานบันเทิง ใช้ระบบสแกนบัตรปชช.ป้องกันเด็กต่ำกว่า 18 ใช้บัตรปลอมแอบเข้า ชมผบช.น. ทำหน้าที่ได้ดี
.
วันที่ 18 ก.ค.2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ลุกขึ้นอภิปราย ว่า ขอชื่นชมประธานกรรมาธิการและคณะกรรมาธิการ วิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาแนวทางการแก้ไขปัญหาสถานบันเทิงและปรับปรุงกฎหมายที่เกี่ยวข้องเพื่อป้องกันการได้รับผลประโยชน์จากเจ้าหน้าที่ของรัฐ สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ทำข้อมูลและลงพื้นที่ในการศึกษาอย่างละเอียด ซึ่งกรรมาธิการแต่ละคนถือว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านที่เกี่ยวข้อง โดยเรื่องสถานบันเทิง การท่องเที่ยวเป็นรายได้หลักของประเทศ ซึ่งตนพูดมาตลอด แต่จะทำอย่างไรที่จะสร้างความสมดุลให้ได้ ซึ่งกรรมาธิการชุดนี้ก็มีการศึกษาเรื่องปรับปรุงข้อกฎหมายมาแล้ว ในกรณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีห้ามเข้า แต่หากเป็นผู้ให้บริการอายุ 18ปี เข้าทำงานในสถานบันเทิงให้บริการผู้ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไปนั้นดูค่อนข้างจะย้อนแย้งกัน อาจจะต้องพิจารณาให้ละเอียดรอบคอบอีกครั้งในประเด็นนี้
.
ส่วนเรื่องเวลาการเปิดสถานบันเทิงที่ล่าสุดรัฐบาลผ่อนปรนให้สามารถเปิดได้ถึงเวลา 04.00 น. ในพื้นที่โซนนิ่งในพื้นที่ท่องเที่ยวนั้น วันนี้เราต้องมีการกระตุ้นเศรษฐกิจ ควรจะทำเรื่องนี้ให้เกิดความสมดุลในช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามา ซึ่งจะต้องมาประเมินผลกันอีกครั้ง โดยตนพบว่ามีสถานบันเทิงบางแห่งสามารถนำมาเป็นโมเดลได้ ในเรื่องการตรวจสอบการใช้บัตรประชาชนเข้ามาใช้บริการสถานบันเทิง ซึ่งพบว่าเด็กอายุไม่ถึง 18 ปี มีการใช้บัตรปลอมเข้าไปใช้บริการ ซึ่งสถานบันเทิงที่เป็นโมเดล ได้ใช้เครื่องสแกนตรวจสอบอย่างละเอียดและมีการจัดพื้นที่หากผู้ใช้บริการมึนเมาก็ให้สามารถนอนพักและมีบริการเรียกรถแท็กซี่ให้ไปส่งถึงบ้าน ซึ่งสถานบันเทิงดังกล่าวอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ ขอให้กรรมาธิการเข้าไปศึกษาดูการทำงาน สถานบันเทิงดังกล่าวได้
.
นายธนกร ยังกล่าวถึงเรื่องการเรียกรับผลประโยชน์ จากสถานบันเทิง สถานบริการต่างๆ ว่า หากทำให้ถูกต้อง เชื่อว่าปัญหาเหล่านี้จะเบาบางลง ซึ่งต้องขอชื่นชมผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เท่าที่ทราบมีการทำงานได้ดีมาก แต่ในพื้นที่ต่างจังหวัดนั้นยังไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร พร้อมกันนี้ขอให้เจ้าหน้าที่อย่าปล่อยปละละเลยให้มีการใช้ยาเสพติดในสถานบันเทิงโดยเด็ดขาด เพราะปัญหายาเสพติดแพร่ระบาดไปทั่ว โดยนายกรัฐมนตรีก็ได้ประกาศเป็นวาระแห่งชาติแล้ว ในการปราบปรามยาเสพติด และปัญหายาเสพติดก็อยู่ในสถานบันเทิงด้วย ตนมั่นใจว่า หากผู้บังคับใช้กฎหมาย จัดการในเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด จะสามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศอย่างมากมาย
.
“ต้องขอชื่นชมนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ตั้งชุดเฉพาะกิจ อยากให้เปิดปฏิบัติการในทุกพื้นที่เข้าไปตรวจสอบยาเสพติดในสถานบันเทิง หากเจ้าของสถานบริการ ทำตามกฎหมายและคุมเข้มเรื่องยาเสพติด ก็สามารถที่จะเปิดกิจการได้ จะเปิดถึงกี่โมงก็ทำได้ หากเปิดถึงตี 4 เจ้าหน้าที่ก็ต้องมีความพร้อมด้วยเช่นกัน จึงขอให้นายอนุทิน จัดระเบียบสถานบันเทิง จัดระเบียบสังคม เหมือนสมัยร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ อดีต รมว.มหาดไทย ได้จัดระเบียบสถานบันเทิง เพื่อป้องกันการใช้ยาเสพติดในสถานบันเทิง ซึ่งผู้แทนราษฎรต้องดูถ้า กฎหมายไหนล้าหลัง ก็ต้องแก้ เพราะโลกมันเปลี่ยนไปมากแล้ว เพื่อรองรับกับการพัฒนาประเทศ และช่วยกันสอดส่องดูแลบุตรหลาน ดูแลสังคมให้เกิดความปลอดภัยจากยาเสพติด“ นายธนกรกล่าว
 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า