Skip to content
Home » ขอให้ยึดประโยชน์ชาติ!!‘ธนกร’ ฝาก สว.ใหม่เลือกคนดีนั่ง ปธ.สภาสูง

ขอให้ยึดประโยชน์ชาติ!!‘ธนกร’ ฝาก สว.ใหม่เลือกคนดีนั่ง ปธ.สภาสูง

 
“ธนกร” ฝาก 200 สว.ใหม่ เลือกคนดี มีความสามารถ แม่นกฎหมาย-ระเบียบข้อบังคับ นั่ง ปธ.-รองปธ.สภาสูง เชื่อ ยึดประโยชน์ประเทศมาก่อนสังกัดอาชีพ ขออย่ามีต่อรองเก้าอี้ หวั่น เปิดช่องกลุ่มการเมืองแทรกแซง
.
วันที่ 13 ก.ค.2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองสมาชิกวุฒิสภาและเปิดรายงานตัวครบ 200 คนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในขั้นตอนต่อไปเป็นการเปิดประชุมและเลือกประธานและรองประธานวุฒิสภา ซึ่งทราบว่าขณะนี้มีรายชื่อแคนดิเดตประธานและรองประธานออกมาหลายคน ตนมองว่า บุคคลที่มีความเหมาะสมจะเป็นประธานวุฒิสภานั้น ควรเป็นผู้ที่มีความเข้าใจ และแม่นเรื่องข้อกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับ และวาระต่าง ๆ และเห็นว่าควรเป็นผู้ที่สามารถควบคุมองค์ประชุมและบรรยากาศการประชุมให้เกิดความราบรื่นเรียบร้อยได้
.
ทั้งนี้ นายธนกร กล่าวด้วยว่า ตนขอฝากถึงผู้ที่จะเป็นประธานและรองประธานวุฒิสภา รวมทั้งสว.ทุกท่าน ทำงานยึดประโยชน์ประเทศชาติและประชาชนมาก่อน การเป็นตัวแทนกลุ่มสาขาอาชีพที่ได้รับเลือกมา เนื่องจากสว.จะต้องพิจารณาออกกฎหมายสำคัญเพื่อประชาชนทุกคน ไม่ใช่เฉพาะกลุ่ม นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวเรื่องการรวมกลุ่มสว.เพื่อต่อรองในการโหวตเลือกประธานและรองประธานวุฒิสภานั้น ตนมองว่า ไม่ควรเกิดขึ้นกับสภาสูง ที่ควรมีความอิสระ ปราศจากการต่อรองผลประโยชน์เพื่อแลกกับการได้มาซึ่งตำแหน่ง เพื่อการทำหน้าที่อย่างสง่างาม เป็นที่ยอมรับของประชาชนและสังคม
.
“ข่าวว่ามีการรวมกลุ่มสว.เพื่อต่อรองเลือกประธานวุฒิสภา ซึ่งเรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะสภาสูงควรมีความอิสระ ไม่ขึ้นกับกลุ่ม หรือ พวกใด หากปล่อยให้มีการใช้ผลประโยชน์มาแลกตำแหน่งตั้งแต่ขั้นตอนแรก อาจเป็นการเปิดช่องให้กลุ่มการเมืองจากสภาล่าง เข้ามาแทรกแซงสภาสูงได้ ซึ่งเป็นข้อห่วงใยที่ไม่ควรเกิดขึ้น ตนอยากเห็นสว.สีขาว อิสระ ยึดหลักการทำงานเพื่อประชาชนเป็นที่ตั้ง” นายธนกร กล่าว
 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า