Skip to content
Home » “สส.ปรเมษฐ์” วอน กรมชลประทานวางแผนแก้ภัยแล้งสุราษฎรธานีอย่างยั่งยืน

“สส.ปรเมษฐ์” วอน กรมชลประทานวางแผนแก้ภัยแล้งสุราษฎรธานีอย่างยั่งยืน

“ปรเมษฐ์ จินา” สส. สุราษฎร์ธานี พรรครวมไทยสร้างชาติ วอนกรมชลประทาน เร่งสำรวจและจัดทำแผนการบริหารจัดการน้ำ 4 อ่างเก็บน้ำในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี แก้ภัยแล้งอย่างเป็นระบบ พร้อมจี้ กระทรวงเกษตรฯ-กระทรวงพาณิชย์ เร่งแก้ปัญหาราคายางตกต่ำ หลังราคาวูบ 28 บาท
.
วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 นายปรเมษฐ์ จินา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสุราษฎร์ธานี เขต 5 พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้หารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในประเด็นการแก้ไขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีและปัญหาราคายางพาราตกต่ำ
.
นายปรเมษฐ์ กล่าวว่า ประเด็นแรก เนื่องจากปีนี้เป็นปีที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีประสบปัญหาภัยแล้งอย่างหนัก จึงฝากท่านประธานนําเรียนไปยังกรมชลประทานให้มีการจัดส่งเจ้าหน้าที่เพื่อสำรวจและจัดทําแผนในเรื่องของการบริหารจัดการน้ำของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในอ่างเก็บน้ำดังต่อไปนี้ 1. อ่างเก็บน้ำบ้านบางหินอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอพนม 2. อ่างเก็บน้ำเทศบาลตําบลบ้านเสด็จ อําเภอเคียนซา 3. อ่างเก็บน้ำแอ่งอโศก อําเภอชัยบุรี 4. อ่างเก็บน้ำบางกล้วย อำเภอพระแสง
.
จึงขอฝากผ่านประธานสภาผู้แทนราษฎรไปยังกรมชลประทานเพื่อให้มีการสำรวจและวางแผนการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อให้มีการแก้ปัญหาภัยแล้งอย่างเป็นระบบ
.
ประเด็นที่สอง เป็นประเด็นเร่งด่วนที่เกี่ยวเนื่องกับคุณภาพชีวิตของชาวสวนยาง จากเมื่อก่อนหน้านี้น้ำยางพาราดิบมีราคาถึงกิโลกรัมละ 82 บาท ก่อนลดลงเหลือ 54 บาท ซึ่งราคาตกลงมาถึง 28 บาท อย่างรวดเร็ว ทำให้ประชาชนไม่สามารถปรับตัวได้ทันท่วงที จึงฝากผ่านประธานสภาผู้แทนราษฎรไปยังกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงพาณิชย์ให้เร่งแก้ไขปัญหาราคายางพาราตกต่ำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องชาวสวนยางต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า