Skip to content
Home » ‘ต๊ะ-พลัฏฐ์’ รุด เยาวราช เยี่ยมชาวบ้านช่วยเหลือเหตุไฟไหม้

‘ต๊ะ-พลัฏฐ์’ รุด เยาวราช เยี่ยมชาวบ้านช่วยเหลือเหตุไฟไหม้

‘พลัฏฐ์ ศิริกุลพิสุทธิ์’ รุดเยี่ยมชาวบ้าน
ประสานช่วยเหลือเหตุไฟไหม้เยาวราช
.
‘พลัฏฐ์ ศิริกุลพิสุทธิ์’ ที่ปรึกษา รมช.พาณิชย์ อดีตผู้สมัคร สส. กทม. เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ ลงพื้นที่ตรวจความเสียหาย และช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้น จากเหตุเพลิงไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมเผย ทางกทม.และพม. เตรียมหาห้องเช่าให้ใหม่ หลังพบบ้านเรือนในชุมชนเสียหายทั้งหมด
นายพลัฏฐ์ ศิริกุลพิสุทธิ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอดีตผู้สมัคร สส. กรุงเทพมหานคร เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และช่วยเหลือประชาชน จากเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช พื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร เมื่อคืนวันที่ 6 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งลักษณะที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ปลูกติดกันหลายหลังเรือน โดยเพลิงลุกไหม้เสียหายหมดทั้งชุมชน จำนวนรวม 44 หลังคาเรือน มีผู้ประสบภัย 166 ราย และในจำนวนประสบภัยส่วนหนึ่งเป็นคนต่างชาติ
.
โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้ ไม่มีผู้เสียชีวิต ขณะที่ผู้บาดเจ็บ ได้ทำการส่งรักษาตัวที่ โรงพยาบาลบาลหัวเฉียว และ โรงพยาบาลกลาง ส่วนมากสามารถกลับบ้านได้แล้ว เพราะบาดเจ็บเล็กน้อยจากอาการสำลักควันเท่านั้น
.
ส่วนความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบในเบื้องต้น ทางวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร และวัดสัมพันธวงศ์ ได้เปิดพื้นที่ให้ผู้ประสบภัย ซึ่งส่วนมากเป็นผู้เช่า และต่างด้าว ได้เข้าพักอาศัยชั่วคราว ขณะเดียวกันทางกรุงเทพมหานคร, กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และวัด ได้ดูแล ในเรื่องน้ำ อาหาร และเสื้อผ้า อย่างเพียงพอแล้ว โดยตนได้นำน้ำและอาหาร ไปสนับสนุนด้วย
.
ในส่วนของปัญหาเรื่องห้องอาบน้ำ และห้องสุขา นั้น ทาง กทม. ได้จัดสรรเพิ่มเติมแล้ว และภายหลังจากนี้ ทาง กทม. และ พม. จะดำเนินการจัดสรรห้องพักใหม่ (เช่า) เพื่อให้ผู้ที่ประสบภัยได้มีที่พักอย่างถาวรต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า