Skip to content
Home » ‘สส.ธิวัลรัตน์’ หนุนเศรษฐกิจชุมชน ดัน ‘สาหร่ายพวงองุ่น’ สู่พืชศักยภาพสูง

‘สส.ธิวัลรัตน์’ หนุนเศรษฐกิจชุมชน ดัน ‘สาหร่ายพวงองุ่น’ สู่พืชศักยภาพสูง

วันที่ 6 กรกฎาคม 2567 นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดเพชรบุรี เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย นางสาวจินตะณา ปิ่นสุภา พาณิชย์จังหวัดเพชรบุรี ร่วมลงพื้นที่ตำบลแหลมผักเบี้ย อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี เพื่อรับฟังปัญหา พร้อมให้คำแนะนำในการส่งเสริมการตลาดสาหร่ายพวงองุ่น
.
โดยนางธิวัลรัตน์ เปิดเผยว่า นอกจากการรับฟังปัญหาของประชาชนในพื้นที่และคณะลงพื้นที่ยังได้ร่วมให้คำแนะนำการส่งเสริมการตลาดสาหร่ายพวงองุ่น ดังนี้
.
1. จัดทำประชาสัมพันธ์รายชื่อผู้ผลิตสาหร่ายพวงองุ่น ที่ได้รับรองมาตรฐาน โดยสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภค
.
2. ข้อเรียกร้องจากกลุ่มเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงฯ ต้องการให้กำหนดราคา จำหน่ายสาหร่ายพวงองุ่น เพื่อรักษาเสถียรภาพราคา แก้ไขปัญหาราคาตกต่ำ โดยกำหนดราคาจำหน่ายกิโลกรัมละ 150 บาท พร้อมรับประกันคุณภาพ
.
3. สร้างช่องทางการรับรู้ สาหร่ายพวงองุ่นออกสู่ตลาด ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ โดยเข้าร่วมแสดงและจำหน่ายสินค้า งานเทศกาลอาหาร ชะอำ-เพชรบุรี softpower & food Festival ในวันที่ 24-28 กรกฎาคม 2567 ณ จุดชมวิวหาดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และในวันที่ 9-12 สิงหาคม 2567 ณ มาร์เก็ตวิลเลจ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
.
4. ต่อยอดการจัดจำหน่าย โดยเชื่อมโยงตลาดกับตัวแทนจำหน่าย สาหร่ายพวงองุ่น ขยายสู่ภูมิภาคอื่นอย่างแพร่หลาย
.
การลงพื้นที่ในครั้งนี้ นับเป็นการศึกษาข้อมูลของสาหร่ายพวงองุ่นซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจของพื้นที่ และให้คำแนะนำเพื่อพัฒนาสาหร่ายพวงองุ่น สู่พืชเศรษฐกิจศักยภาพสูงยิ่งขึ้น เสริมรายได้ให้กับชุมชน นางธิวัลรัตน์ กล่าวในตอนท้าย
.
ในการนี้นางสาวสุภารีย์ เวชสว่าง ที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการภาคประชาชนด้านเศรษฐกิจจังหวัดเพชรบุรี กลุ่มวิสาหกิจชุมชนประมงพัฒนาส่าหร่ายทะเลเพชรบุรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแหลมผักเบี้ย ผอ.ฟาร์มทะเลตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จังหวัดเพชรบุรี ได้ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า