Skip to content
Home » สถานียุติธรรม ที่พึ่งปฐมบท ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวมีนบุรี

สถานียุติธรรม ที่พึ่งปฐมบท ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวมีนบุรี

วันที่ 6 กรกฎาคม 2567 ร.ต.อ.หญิงอัยรดา บำรุงรักษ์ รองโฆษกพรรค และที่ปรึกษาคณะทำงานสถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยคณะทำงานสถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ นายทินกร ปลอดภัย หัวหน้าคณะทำงาน นายสมเกียรติ ขุนบุญจันทร์ เลขานุการคณะทำงาน นายสุขสันต์ แสงศรี โฆษกสถานียุติธรรม นายณรงค์ เกียรติเสรีกุล และนายฐานพัฒน์ โตกำแพง ได้ลงพื้นที่ชุมชนทองสงวน เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร เพื่อรับเรื่องเรียนจากประชาชน และติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาที่พี่น้องประชาชนร้องเรียนมายัง ‘สถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ’
.
คณะทำงานได้ลงพื้นที่บริเวณซอยสุวินทวงศ์ 13 เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร เพื่อรับเรื่องร้องเรียนจาก นางเพียงเพ็ญ แสงวิเศษ ประธานชุมชนทองสงวนในฐานะตัวแทนชุมชน โดยนางเพียงเพ็ญ เปิดเผยว่า ได้รับความเดือด จาก 2 ปัญหาในพื้นที่นี้ คือ
.
1. ถนนชำรุดทรุดโทรม บริเวณเลียบถนนสุวินทวงศ์ ปากซอยถนนสุวินทวงศ์ ซอย 13 ซึ่งเชื่อมกับถนนประชาราษฎร์ยังไม่ได้รับการซ่อมแซม เป็นหลุมเป็นบ่อ ตั้งแต่ช่วงปี 2562 เป็นเหตุให้การเดินทางของประชาชนในพื้นที่จำนวน 416 ครัวเรือน มากกว่า 2,000 คน ได้รับผลกระทบ เกิดอุบัติเหตุเป็นอันตรายต่อผู้สัญจรไปมาอยู่บ่อยครั้ง
.
2. อีกทั้งถนนสายดังกล่าวไม่มีราวเหล็กกั้นถนน ทำให้รถเกิดประสบอุบัติเหตุตกลงไปในคลอง โดยประมาณสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จนเกิดความเสียหายต่อร่างกายและทรัพย์สิน
.
นางเพียงเพ็ญในฐานะตัวแทนชุมชน ได้มีการประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า จึงตัดสินใจร้องเรียนต่อ ‘สถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ’ ด้วยเชื่อมั่นว่า ‘สถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ’ จะเป็นที่พึ่งให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน
.
นายสุขสันต์ โฆษกสถานียุติธรรม กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวเป็นปัญหาที่พบเห็นได้ทั่วไป หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการบริหารจัดการที่ดี จะช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว และสามารถบรรเทาความทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชนได้ทันที ดังเช่นหน่วยงานที่ปรากฏในหลายประเทศ
.
จากการร้องเรียนในครั้งนี้ เห็นได้ว่าพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนมาเป็นเวลายาวนานแล้ว โดย ‘สถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ’ จะได้เร่งประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ หมวดทางหลวงร่มเกล้า แขวงทางหลวงกรุงเทพฯ ในทั้ง 2 ปัญหา เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ‘สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง’ ตามนโยบายของ ‘นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค’ หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และนายถาวร เสนเนียม หัวหน้าสถานียุติธรรม ซึ่งรับสานต่อเจตนารมณ์ให้สถานียุติธรรมของพรรครวมไทยสร้างชาติได้เป็นทั้งศูนย์กลางรับเรื่องร้องทุกข์และช่องทางที่จะช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ความไม่เป็นธรรมให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป
.
‘สถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ’ ไม่มีความต้องการและไม่ได้มุ่งหมายที่จะทำเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต แต่เจตนาและความมุ่งมั่นตั้งใจของ ‘สถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ’ คือ ผู้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนด้วยการทำหน้าที่เป็นคนกลางที่มีความใส่ใจในทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็ก หรือ ใหญ่ เพื่อประโยชน์สุขของพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน
.
จากนั้นคณะทำงานได้ลงพื้นที่ชุมชนเกาะคลองลำหินใต้ เพื่อติดตามผลการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำประปามากกว่า 50 ปี โดยชาวชุมชนต้องพ่วงมิเตอร์น้ำประปาเพื่อใช้น้ำร่วมกัน จึงส่งผลให้น้ำประปาไหลอ่อน และน้ำประปามีราคาค่อนข้างแพง ในช่วงขาดแคลนน้ำประปาจำเป็นต้องใช้น้ำจากคลองใกล้เคียงมาใช้ในการอุปโภคและบริโภค
.
นางเพียงเพ็ญ กล่าวต่อว่า ชุมชนนี้ได้รับความเดือดร้อนเรื่องน้ำประปามาอย่างยาวนาน และยังไม่ได้รับการแก้ปัญหา จึงตัดสินใจนำเรื่องร้องเรียนไปยัง ‘สถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ’ ทำให้ทางชุมชนได้รับความช่วยเหลือจาก ‘สถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ’ เป็นอย่างมาก โดยคณะทำงานสถานียุติธรรมได้เร่งประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็วจนสำเร็จลุล่วง ประชาชนชาวชุมชนเกาะคลองลำหินใต้ได้รับการช่วยเหลือในการติดตั้งมิเตอร์น้ำประปาจำนวน 9 ครัวเรือน
.
พี่น้องประชาชนชาวบ้านในชุมชนเกาะคลองลำหินใต้ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นโดยบอกว่า ปัจจุบันน้ำประปาไหลแรงและสม่ำเสมอ ราคาค่าน้ำประปามีความยุติธรรมกว่าเดิมมาก จึงขอใช้โอกาสนี้ขอบคุณ ‘สถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ’ ที่ได้ช่วยแก้ไขปัญหาของชุมชนเกาะคลองลำหินใต้ให้ได้ใช้น้ำประปาที่สะอาดและปลอดภัยในราคาที่เป็นธรรม
.
นอกจากนี้ พี่น้องประชาชนชาวบ้านในชุมชนเกาะคลองลำหินใต้ ได้ร้องขอให้ ‘สถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ’ ได้ช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการปรับปรุงสะพานไม้ ซึ่งตัวสะพานมีสภาพเก่าแก่และชำรุดทรุดโทรมเป็นอย่างมาก ซึ่งคณะทำงานได้รับเรื่องเอาไว้แล้ว และจะได้เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการต่อไป
.
‘สถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ’ ยินดีและมุ่งมั่นตั้งใจที่จะรับเรื่องร้องเรียนจากพี่น้องประชาชน เพื่อดำเนินการประสานเรื่องราวดังกล่าวไปยังทุกภาคส่วนและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนติดตามความคืบหน้าการแก้ไขทุกปัญหาตามเรื่องร้องเรียนที่มายังสถานียุติธรรม ตามนโยบายและเจตนารมณ์ ‘สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง’ ของนายพีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า