Skip to content
Home » “พิมพ์ภัทรา” ร่วมประชุมนโยบายเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ

“พิมพ์ภัทรา” ร่วมประชุมนโยบายเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ

“พิมพ์ภัทรา” ร่วมประชุมคณะกรรมการนโยบายเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศสำหรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย หารือมาตรการส่งเสริมสตาร์ทอัพ เพิ่มขีดความสามารถ ผปก.รายใหญ่

วันที่ 14 มิถุนายน 2567 เวลา 11.00 น. นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการนโยบายเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศสำหรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย ครั้งที่ 2/2567 โดยมี นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน และคณะผู้บริหาร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ณ ห้องประชุม 1 สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน

โดยที่ประชุมฯ ได้หารือมติเพื่อพิจารณา ดังนี้ ด้านนโยบาย 1. มาตรการส่งเสริมวิสาหกิจเริ่มต้นที่มีศักยภาพสูงเดิม คณะกรรมการฯ ได้ออกมาตรการส่งเสริมวิสาหกิจเริ่มต้นฯ โดยให้เงินสนับสนุนเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายบุคลากรด้านเทคโนโลยีและบริหารไม่เกิน 5 ล้านบาทต่อนิติบุคคล แต่มาตรการดังกล่าวยังไม่ตอบโจทย์ จึงมีแนวคิดเปลี่ยนเป็นมาตรการส่งเสริมวิสาหกิจเริ่มต้นที่มีศักยภาพสูง โดยได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มขึ้น และเพิ่มเงื่อนไข โดยมีข้อเสนอ ให้ยกเลิกประกาศ เรื่องมาตรการส่งเสริมวิสาหกิจเริ่มต้นฯ และจัดทำมาตรการส่งเสริมวิสาหกิจเริ่มต้นที่มีศักยภาพสูง โดยให้การส่งเสริมในรูปแบบ Matching Fund 2. มาตรการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันสำหรับผู้ประกอบการขนาดใหญ่ในกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ (Pillar 2) ซึ่ง ครม. เห็นชอบในหลักการ ข้อเสนอ ดังนี้ เสนอมาตรการเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันสำหรับผู้ประกอบการขนาดใหญ่ในกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ เพื่อบรรเทาผลกระทบจากการเก็บภาษีดังกล่าว โดยมีการกำหนดคุณสมบัติ 1) เป็นบริษัทข้ามชาติมีรายได้รวมไม่น้อยกว่า 28,000 ล้านบาท และ 2) เป็นผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเป้าหมาย

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า