Skip to content
Home » “ธนกร” เผย สส.รทสช.หนุนรัฐบาลและ“สุริยะ”

“ธนกร” เผย สส.รทสช.หนุนรัฐบาลและ“สุริยะ”

“ธนกร” เผย สส.รทสช.หนุนรัฐบาลและ“สุริยะ” เต็มที่ เดินเครื่อง “แลนด์บริดจ์ เต็มสูบลุยเปิดประมูลผู้รับเหมาปลายปี 68 เชื่อ รัน SEC ระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้บูม

วันที่ 9 มิ.ย.2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวว่า สส.ภาคใต้ของพรรค รทสช. สนับสนุนโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งเพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ เพื่อเชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน) หรือ โครงการแลนด์บริดจ์อย่างเต็มที่ เนื่องจากมีการดำเนินการวางกรอบโครงการในระยะต่าง ๆ ตั้งแต่สมัยรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แล้ว และล่าสุดนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คมนาคม แจ้งความคืบหน้าว่าเดือนมิ.ย.นี้ ประธานบริษัทดูไบ พอร์ต เวิลด์ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นบริษัทระดับโลก มีเรือเดินสมุทรกว่า 1,700 ลำ บริหารท่าเรืออยู่ในหลาย 10 ประเทศนั้น สนใจจะเดินทางมาประเทศไทยเพื่อดูสถานที่ และอีกหลายประเทศที่สนใจมาลงทุนในไทย คาดว่าโครงการแลนด์บริดจ์ จะเกิดการประมูลโครงการหาผู้รับเหมา และการก่อสร้าง ได้ช่วงปลายปี 2568 เชื่อมั่นว่าจะเดินหน้าโครงการได้ทันที ตามกรอบเวลา

ทั้งนี้การพัฒนาเศรษฐกิจของภาคใต้ ควรเป็นไปในทิศทางเดียวกันทั้งระบบ ตนในฐานะ สส.คนใต้ จึงพร้อมสนับสนุน ร่างพระราชบัญญัติเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ หรือ Southern Economic Corridor: SEC ที่ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดชุมพร ระนอง สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช เพื่อนำการพัฒนาให้เป็นศูนย์กลางของภาคใต้ในการเชื่อมโยงการค้าและโลจิสติกส์กับพื้นที่เศรษฐกิจหลักของประเทศ และภูมิภาคฝั่งทะเลอันดามัน (BIMSTEC) เป็นฐานการพัฒนาอุตสาหกรรมชีวภาพและการแปรรูปเกษตรมูลค่าสูง และเพื่อยกระดับคุณภาพและมาตรฐานการท่องเที่ยวสู่นานาชาติ ตามยุทธศาสตร์ใหม่ของบีโอไอ ในระยะ 5 ปีข้างหน้า (ปี2566-2570) โดยคาดว่า ร่างพ.ร.บ.เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ จะเข้าสภาในสมัยประชุมหน้า ตนมั่นใจว่า จะผ่านความเห็นชอบ

“ผมและเพื่อนสส.ใต้ รวมไทยสร้างชาติพร้อมสนับสนุนร่างกฎหมายเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ เชื่อว่าเมื่อผ่านความเห็นชอบของสภาฯ และเดินหน้าโครงการลงทุนต่างๆ โดยเฉพาะ โครงการแลนด์บริดจ์ จะสามารถสร้างเศรษฐกิจภาคใต้ให้เติบโต ดึงเม็ดเงินการลงทุนเข้ามาในพื้นที่มหาศาล“ นายธนกร กล่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า