Skip to content
Home » รทสช. ร่วมแสดงจุดยืน ในการผลักดัน-สนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ

รทสช. ร่วมแสดงจุดยืน ในการผลักดัน-สนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ

รทสช. ยกทีมคนรุ่นใหม่ ร่วมแสดงจุดยืน ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ที่มีส่วนสำคัญในการผลักดัน-สนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ และร่วมแก้ พรบ. สมรสเท่าเทียมกัน

วันที่ 31 พฤษภาคม 2567 นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ สส.บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วย สส. และอดีตผู้สมัคร สส. กทม. คนรุ่นใหม่ พรรครวมไทยสร้างชาติ ประกอบด้วย นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี หรือ เนเน่ รองโฆษกรัฐบาล และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ,นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ หรือ ลอรี่ โฆษกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ , น.ส.ชนกนันท์ ศุภศิริ , นายทวนชัย นิยมชาติ , นายศรราม ภูมิไชย , น.ส.ณัฐวรินธร บวรภัควุฒิสิริ , น.ส.กาญจนา ภวัครานนท์ , นายอิทธิพัทธ์ เศรษฐยุกานนท์ และ นางลลิดา โช ได้ร่วมแสดงจุดยืนในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล และเป็นอีกหนึ่งพรรคการเมืองที่มีส่วนสำคัญในการผลักดัน และสนับสนุนความเท่าเทียมกันทางเพศ รวมถึงร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …หรือ “กฎหมายสมรสเท่าเทียม”

ทั้งนี้ในเดือนมิถุนายน ถือเป็นเดือนแห่งการรำลึกและเฉลิมฉลองความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBTIQN+ โดยในประเทศไทยมีการเริ่มจัดงานเทศกาลเดือนไพรด์มาตั้งแต่ปี 2546 และต่อเนื่องในหลายจังหวัด แต่ได้หยุดการจัดงานไปช่วงหนึ่ง จนในปี 2565 ได้มีการจัดงานอีกครั้งภายใต้ชื่อ บางกอกนฤมิตไพรด์

และในปี 2566 มีการเปลี่ยนชื่องานเป็น Bangkok Pride

ในเดือนไพรด์ (มิถุนายน) ปี 2567 เป็นอีกปีที่สำคัญ เนื่องจากความก้าวหน้าของ กฎหมายสมรสเท่าเทียม ที่ผ่านสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นช่วงเวลาของการเฉลิมฉลองเข้าสู่หน้าประวัติศาสตร์สมรสเท่าเทียม เป็นประเทศแรกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นการแสดงศักยภาพของประเทศไทยไปสู่การจัดงานระดับโลก บางกอกไพรด์ จึงจัดงานมหกรรมไพรด์ทั่วประเทศ และงานเฉลิมฉลอง Bangkok Pride Festival 2024

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า