Skip to content
Home » “ธนกร” หนุนรัฐ ผุดนโยบาย “1 ผู้เสพ ขยายผล 1 ผู้ขายตามยึดทรัพย์ 1 ผู้ผลิต”

“ธนกร” หนุนรัฐ ผุดนโยบาย “1 ผู้เสพ ขยายผล 1 ผู้ขายตามยึดทรัพย์ 1 ผู้ผลิต”

“ธนกร” หนุน “รัฐบาล-สมศักดิ์” ผุดนโยบาย “1 ผู้เสพ ขยายผล 1 ผู้ขายตามยึดทรัพย์ 1 ผู้ผลิต” ยัน ยาบ้า 1 เม็ดก็ผิดทั้งนั้น ฝาก ทุกหน่วยงานจับมือร่วมแก้ เชื่อ ปราบยาฯลดลง เห็นผลชัด

วันที่ 18 พ.ค.2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวว่า ตนเห็นด้วย ที่รัฐบาลโดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานการประชุมทบทวนกฎกระทรวงกำหนดปริมาณยาเสพติดให้โทษและวัตถุออกฤทธิ์ฯ โดยมีมติแก้กฎกระทรวง ให้ผู้ที่เสพหรือครอบครองยาบ้า 1 เม็ดก็มีความผิด พร้อมทั้งออกแนวคิดนโยบาย “1 ผู้เสพ ขยายผล 1 ผู้ขาย และขยายต่อเป็น 1 ผู้ผลิต” เพื่อนำไปสู่การยึดอายัดทรัพย์ผู้ผลิต เนื่องจากประชาชนร้องเรียนเข้ามาจำนวนมาก และเกิดผลกระทบต่อสังคม พบผู้ค้ายาเสพติดใช้ช่องว่างของกฎหมายในการแบ่งบรรจุจำหน่าย เพื่อหลบหลีกการถูกดำเนินคดีในฐานความผิดมีไว้ในครอบครองเพื่อการค้า จึงต้องแก้ไขกฎกระทรวง ในเวลาไม่เกิน 3 เดือนหลังจากนี้

ทั้งนี้ ขอฝาก นายสมศักดิ์ กำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ฝ่ายปกครอง ตำรวจทหารและทุกกระทรวง รวมถึงชุมชน ร่วมมือสอดส่องดูแลประชาชน ให้ภาคประชาสังคมร่วมกันเป็นหูเป็นตา เพื่อร่วมกัน ป้องกันและปราบปราม แก้ปัญหายาเสพติดให้ลดลงและหมดไป ทั้งนี้ ผู้ที่แจ้งเบาะแสเข้ามาเพื่อนำไปสู่การจับกุม เจ้าหน้าที่มีรางวัลนำจับให้ 5%

“เห็นด้วยอย่างยิ่งที่รมว.สาธารณสุขมีการปรับแนวนโยบายผู้เสพหรือครอบครองยาบ้าตั้งแต่ 1 เม็ดก็ถือว่ามีความผิดและควรจะขยายผลไปสู่ผู้ขายและผู้ผลิตเพื่อติดตามจับกุม ยึดทรัพย์เครือข่ายรายใหญ่ต่อไป เชื่อว่าหากมีการเคร่งครัดเอาจริงเอาจังร่วมมือกันทุกกระทรวงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะสามารถป้องกันและปราบปรามยาเสพติดให้ลดจำนวนลง เพื่อลดปัญหาสังคม และอาชญากรรม คืนลูกหลานกลับสู่ครอบครัว“ นายธนกร กล่าว

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า