Skip to content
Home » กระทรวงแจ้งความดำเนินคดีปั๊มน้ำมันเจ้าปัญหาแล้ว

กระทรวงแจ้งความดำเนินคดีปั๊มน้ำมันเจ้าปัญหาแล้ว

รมว.พลังงาน เผยจนท.กระทรวงแจ้งความดำเนินคดีปั๊มน้ำมันเจ้าปัญหาแล้ว เร่งตรวจสอบเพิกถอนใบอนุญาตได้หรือไม่

รมว.พลังงงาน เผย กรณีปัญหาเติมน้ำมันกลายเป็นน้ำ
จนท.กระทรวงได้แจ้งความดำเนินคดีปั้มน้ำมันต้นเหตุแล้ว เพราะเป็นการกระทำความผิดตาม พรบ.การค้าน้ำมันเชื้อเพลิง และกำชับให้ตรวจสอบเอาผิดเพิกถอนใบอนุญาตได้หรือไม่ ย้ำไม่ยอมให้ประชาชนถูกเอาเปรียบ หรือถูกโกงแบบนี้เด็ดขาด

วันนี้ ( 1 พ.ค.2567) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงพลังงาน ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวดังนี้ จากกรณีปัญหาการเติมน้ำมันแล้วกลายเป็นน้ำที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2567 นั้น ผมและเจ้าหน้าที่กระทรวงพลังงานไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยกระทรวงพลังงานได้รับทราบเรื่องผ่านทางพลังงานจังหวัดกาญจนบุรีว่า ผู้เสียหายได้มาร้องเรียน เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 ซึ่งพลังงานจังหวัดและกรมธุรกิจพลังงาน ได้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่มาเป็นลำดับ

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (30 เมษายน 2567 ) ท่านปลัดกระทรวงพลังงานได้แจ้งให้ผม
ทราบว่า เจ้าหน้าที่พลังงานจังหวัดกาญจนบุรี ได้แจ้งความดำเนินคดีกับทางปั้มน้ำมันต้นเหตุแล้ว เพราะเป็นการกระทำความผิดตาม พรบ.การค้าน้ำมันเชื้อเพลิง และมีคลิปวีดีโอเป็นหลักฐานชัดเจน ส่วนประชาชนที่ได้รับความเสียหาย
ทั้งที่เป็นข่าว และที่ไม่เป็นข่าว ก็มีสิทธิแจ้งความดำเนินคดีฐานฉ้อโกงประชาชนได้ด้วย เพราะเป็นการกระทำที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชนเป็นวงกว้าง

ทั้งนี้ ผมได้มอบหมายให้กรมธุรกิจพลังงานตรวจสอบว่าจะสามารถเพิกถอนใบอนุญาตเปิดปั้มน้ำมันแห่งนี้ได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ก็คงต้องแก้ไขกฎหมายกันต่อไป เพราะมีการกระทำความผิดของปั๊มน้ำมันในลักษณะที่เป็นการเอาเปรียบ หรือฉ้อโกงประชาชนมาหลายครั้งแล้ว

ขอให้มั่นใจว่าผมและกระทรวงพลังงานจะไม่ยอมให้ประชาชนถูกเอาเปรียบ หรือถูกโกงแบบนี้อย่างเด็ดขาดครับ