Skip to content
Home » “รวมไทยสร้างชาติ” จัดกิจกรรม “รวมใจ…รวมไทยสร้างชาติ”

“รวมไทยสร้างชาติ” จัดกิจกรรม “รวมใจ…รวมไทยสร้างชาติ”

“รวมไทยสร้างชาติ” จัดกิจกรรม “รวมใจ…รวมไทยสร้างชาติ” เปิดรับสมัครสมาชิกพรรค พร้อมชี้แจงผลงาน “พีระพันธุ์-เอกนัฏ”ปลุกสมาชิกพรรครวมใจเป็นหนึ่งเดียวเดินหน้าร่วมกันสร้างพรรคตามอุดมการณ์และจุดยืนต่อไป สิ่งสำคัญคือการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้าน“เกรียงยศ ” พากว่า 500 ชีวิตสมัครเข้ารวมไทยสร้างชาติ

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2567 พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้จัดกิจกรรม “รวมใจ…รวมไทยสร้างชาติ” เปิดรับสมัครสมาชิกพรรคฝั่งกรุงเทพฯตะวันออก โดยมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรค นายเกรียงยศ สุดลาภา สส.บัญชีรายชื่อ นายถาวร เสนเนียม นายสถานียุติธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมสมาชิกเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ณ อาคารเกษมนครา มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตร่มเกล้า

นายพีระพันธุ์ กล่าวกับสมาชิกพรรคว่า ขอขอบคุณที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติกันจำนวนมาก เราต้องอยู่ร่วมกันแบบพี่น้องช่วยกันคนละไม้ละมือ นี่คือแนวทางของพรรครวมไทยสร้างชาติ บ้านต้องมีพ่อแม่คนในบ้านถึงจะมีความอบอุ่น ถ้าบ้านคือประเทศพ่อแม่เราคือสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นสถาบันหลักของชาติ ที่ทำให้เรามีประเทศไทยมาจนถึงทุกวันนี้ สถาบันพระมหากษัตริย์ จึงสำคัญที่สุดที่ต้องช่วยกันปกป้องรักษา

“ถ้าลูกไม่รักกันเอาแต่ตีกัน สุดท้ายพ่อแม่จะต้องจากไปด้วยความเศร้าโศก ถ้าลูกตีกันบ้านที่สร้างมาด้วยน้ำพักน้ำแรง ก็ต้องขาย เช่นเดียวกับประเทศไทย ถ้าเรามัวแต่ทะเลาะกัน ก็คงอยู่ไม่ได้ แต่สำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติเราอยู่ร่วมกันได้กับทุกสีรวมกันกลมเกลียว คือหนึ่งเดียวรวมไทยสร้างชาติ ใครอกตัญญูรวมไทยสร้างชาติไม่ต้อนรับเด็ดขาด” นายพีระพันธุ์ กล่าว

หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวย้ำว่า ตนมาทำงานการเมืองไม่ได้มาเพื่อเล่นการเมือง ประเทศมีคน 70 ล้านคน จะมาเล่นการเมืองไม่ได้ ตั้งแต่วันแรกตนได้เข้ามาได้สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง ตนไม่ใช่เทวดา ไม่ได้บอกว่าจะแก้ปัญหาและทำสำเร็จได้ทุกเรื่อง แต่ทุกเรื่องจะพยายามสู้ให้เต็มที่ เมื่อมาหาเราพึ่งได้แน่นอน โดยพรรคได้เปิดสถานียุติธรรม มีนายถาวร เสนเนียม อดีตรมช.มหาดไทยเป็นผอ.สถานียุติธรรมใครมีปัญหาสามารถมายื่นเรื่องให้ช่วยเหลือได้ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิกพรรค

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า เมื่อได้เข้ามาเป็น รมว.พลังงานได้ทำงานอย่างเต็มที่ ลดราคาค่าไฟ น้ำมัน ก๊าซ มีมาตรการแก้ปัญหาระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว ล่าสุดได้แก้ระเบียบ เพื่อให้ผู้ค้าน้ำมันทุกรายต้องแจ้งต้นทุนราคาน้ำมันให้กระทรวงพลังงานได้ทราบซึ่งสามารถทำได้แล้ว ส่วนระยะยาวกำลังแก้ปัญหาน้ำมัน โดยน้ำมันจะขึ้นลงจะไม่เกี่ยวกับตลาดโลกอีกต่อไป แต่เป็นเรื่องของผู้ค้าถ้าไม่มีใครมาขวางทำสำเร็จแน่ และจะทำเรื่องการสำรองน้ำมันเพื่อความมั่นคงของประเทศ นี่คือมาตรการระยะยาวจะทำต่อไป

“ใน 6 เดือนข้างหน้า พรรครวมไทยสร้างชาติ จะสร้างประวัติศาสตร์พลังงานให้กับประเทศนี้ จะมีน้ำมันราคาพิเศษ เพื่อชาวประมง เพื่อผู้มีรายได้น้อย และเพื่อการขนส่ง เราจะมีระบบสำรองน้ำมัน เพื่อรักษาระดับราคาน้ำมันตามที่รัฐบาลต้องการขาย นี่คือผลงานของพรรครวมไทยสร้างชาติ นี่คือสิ่งที่ผมอยากให้ทุกคน ที่ตัดสินใจมาเป็นสมาชิกพรรคตระหนักและภูมิใจว่า เรามาอยู่ตรงนี้ เพื่อร่วมกันสร้างชาติไทยของเราให้ยืนยาว และมีอีกหลายอย่างในอนาคตพวกท่านจะเป็นส่วนหนึ่งที่มีส่วนร่วมทำให้สิ่งเหล่านี้ให้เกิดขึ้น”นายพีระพันธุ์กล่าว

ด้าน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า การตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติมีคำปรามาสมากมายว่า จะได้ สส.สักกี่คน แต่ปรากฏว่าการเลือกตั้งครั้งแรก มี สส.ถึง 36 คนมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์การเมืองไทยในการตั้งพรรคครั้งแรก และที่สำคัญได้รับคะแนนเสียงจากประชาชนทั่วประเทศเกือบ 5 ล้านเสียง ถ้าจะทำให้พรรคโตต้องมีสมาชิกที่เข้มแข็ง ต้องขอขอบคุณสมาชิกทุกท่าน ที่ยังมีจุดยืนเหนียวแน่นกับพรรครวมไทยสร้างชาติ

ทั้งนี้ การเลือกตั้งที่ผ่านมาพรรคที่ได้คะแนนอันดับ 1 มีนโยบายสำคัญ คือการแก้กฎหมาย ม.112 แต่พรรครวมไทยสร้างชาติเคยเตือนอย่าแตะต้องให้ถอยเรื่องม.112 ตอนตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาล พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ประกาศชัดเจนว่า ถ้าไม่ถอยเรื่อง ม.112 เราจะไม่ร่วมรัฐบาลด้วย รวมถึงต้องไม่แก้หมวด 1 หมวด 2 ต้องไม่แก้เรื่องการปราบปรามการทุจริต ซึ่งก็ทำได้สำเร็จแม้พรรครวมไทยสร้างชาติจะมี สส. 36 ที่นั่ง ก็สามารถสร้างหลักประกันให้สถาบันหลักของชาติให้คงอยู่ต่อไปได้

นายเอกนัฏ กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ดูแล 4 กระทรวงหลัก คือ กระทรวงพลังงาน กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงการคลัง ได้ทำงานอย่างเต็มที่ โดยไม่ได้ทำงานเพียงในกระทรวงเท่านั้น แต่ในสภาฯก็ทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ

“ประเทศไทยวันนี้ อยู่ในจุดเสี่ยงที่มีความล่อแหลมมาก จึงมีความจำเป็นต้องมีพรรคที่มีจุดยืนที่มั่นคงต่อสถาบันหลักของประเทศ พรรคยอมรับความแตกต่างและความหลากหลาย เช่น ยกมือสนับสนุน พ.ร.บ.ความหลากหลายทางเพศ เราไม่ติดยึดว่าเป็นอนุรักษ์แบบเก่า แต่เรารับฟังความคิดเห็นของคนรุ่นใหม่อยู่ตลอดเวลา การเปลี่ยนแปลงของพรรคไม่เน้นการเล่นละคร แต่เราพูดและทำจริง พรรครวมไทยสร้างชาติ ยังเดินหน้ารับสมัครสมาชิกพรรค ขยายสาขาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อเดินหน้าสร้างประเทศชาติ เพราะภารกิจยังไม่จบสิ้นหวังว่าทุกคนจะให้การสนับสนุน ภารกิจสานต่ออุดมการณ์ และจุดยืนของพรรครวมไทยสร้างชาติต่อไป”เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าว

ขณะเดียวกันด้าน นายเกรียงยศ ได้นำประชาชนในเขตกรุงเทพฯตะวันออก เข้าร่วมในการสมัครเป็นสมาชิกพรรคกว่า 500 คน