Skip to content
Home » สส. ราชบุรี ร่วมกิจกรรมสร้างความสุขให้ผู้สูงอายุ

สส. ราชบุรี ร่วมกิจกรรมสร้างความสุขให้ผู้สูงอายุ

สส.รวมไทยสร้างชาติ ราชบุรี ร่วมกิจกรรมสร้างความสุขให้ผู้สูงอายุช่วงเทศกาลปีใหม่ “เกชา ศักดิ์สมบูรณ์” วิงวอนลูกหลานกลับมาดูแลพวกท่านที่ถือเป็นปูชนียบุคคลที่เคยสร้างคุณประโยชน์

นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 ภายใต้โครงการนันทนาการสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ อบต.ท่าราบ โดยมี น.ส.กุลวลี นพอมรบดี สส.ราชบุรี เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ นางสมพิศ หลวงแจ่ม พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดราชบุรี นายอดุลย์ คงสว่าง นายกอบต.ท่าราบ พร้อมคณะผู้บริหาร ประธาน รองประธานสภา ส.อบต.ทุกหมู่ ประธานชมรมผู้สูงอายุ และผู้สูงอายุชาวตำบลท่าราบ เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ณ ศาลาเอนกประสงค์ (วัดบ้านกล้วย)หมู่ 3 ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.ราชบุรี

ทั้งนี้ กิจกรรมภายในงานมีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ กิจกรรมนันทนาการต่างๆ เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้สูงอายุ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง ผู้สูงอายุต่างมีความสุข

นายเกชา เปิดเผยว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นความร่วมมือของหลายภาคส่วนที่เห็นความสำคัญ ต้องการสร้างความสุขให้กับผู้สูงอายุที่อยู่ในชุมชน เนื่องจากปัจจุบันสังคมเรากำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ จำนวนผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นพวกเราต้องไม่คิดว่าผู้สูงอายุคือภาระ แต่ต้องคิดว่าผู้สูงอายุคือ ปูชนียบุคคล ที่เคยสร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคมอย่างมากมาย

“เราคนรุ่นหลังต้องดูแล ลูกหลาน ก็ต้องดูแลอย่าปล่อยให้ทิ้งให้ต้องอยู่ลำพัง และกลับมาดูแลพวกท่าน เมื่อมีโอกาส หรือดูแลตลอดเวลาก็จะเป็นเรื่องดี และต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เห็นความสำคัญร่วมกันจัดกิจกรรมสร้างความสุขให้กับผู้สูงอายุขึ้นมา” นายเกชา กล่าว

นอกจากการจัดกิจกรรมดีๆ ให้กับผู้สูงอายุแล้ว นายเกชา บอกอีกว่า ยังได้รับทราบปัญหาจากผู้สูงอายุ โดยต้องการให้เพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุมากขึ้น อีกทั้งยังต้องการให้พยุงราคาค่าไฟ และราคาก๊าซหุงต้มไว้ราคาเดิม