Skip to content
Home » รองโฆษกรวมไทยสร้างชาติเผยผลตอบรับแคมเปญ“รวมไทยไปทั่วทิศ”

รองโฆษกรวมไทยสร้างชาติเผยผลตอบรับแคมเปญ“รวมไทยไปทั่วทิศ”

รองโฆษกรวมไทยสร้างชาติเผยแคมเปญ“รวมไทยไปทั่วทิศ” ได้รับผลตอบรับจากชาวหาดใหญ่เป็นอย่างดีหลังคิกออฟเป็นที่แรก เผยรทสช.เตรียมรุกหนักเพื่อรับฟังปัญหาทั่วไทย พร้อมหาสมาชิกพรรคเพิ่ม

นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า ผลการลงพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในแคมเปญ “รวมไทยไปทั่วทิศ” ของพรรครวมไทยสร้างชาติ นำโดย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคเมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมา โดยเริ่ม เริ่มคิกออฟที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาได้รับการตอบรับจากชาวหาดใหญ่เป็นอย่างดี ได้มีการประชุมรับฟังปัญหาจากหน่วยงาน และประชาชนในพื้นที่ของ นายศาสตรา ศรีปาน สส.สงขลา พรรครวมไทยสร้างชาติ

ทั้งนี้ อ.หาดใหญ่เป็นหมุดหมายด้านการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ได้ลงไปติดตามผลที่เกิดขึ้นหลังมีการยกเลิกใบ ตม.6 เพื่อลดการแออัดของนักท่องเที่ยวที่หน้าด่าน หน่วยงานด้านการท่องเที่ยวชี้แจงว่าสามารถลดการแออัดได้เป็นอย่างดี รวมถึงได้หารือร่วมกับนายสมพล ประธานอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.สงขลาเกี่ยวกับการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยการผลักดันอีเว้นท์ระดับนานาชาติ เพื่อเตรียมความพร้อมจนถึงปี 2568 นอกจากนั้น ผู้ประกอบการได้ฝากให้พรรคประสานงานให้สถานบริการใน อ.หาดใหญ่สามารถเปิดบริการได้ถึงตี 4 คล้ายกับ 5 พื้นที่ท่องเที่ยวนำร่องของรัฐบาลด้วย เนื่องจากหาดใหญ่เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกเช่นเดียวกัน

นายพงศ์พล กล่าวว่า จากนั้นได้ลงไปที่มูลนิธิมิตรภาพท่งเซียงเซี่ยงตึ้งรับฟังปัญหาที่ได้สร้างห้องผ่าตัดหัวใจเพื่อรักษาคนไข้ใน อ.หาดใหญ่ วันนี้ห้องผ่าตัดสร้างเสร็จแล้ว แต่ยังขาดอุปกรณ์ และเครื่องมือทางการแพทย์ ซึ่งวันนี้ รพ. หาดใหญ่ และ รพ.มอ. คนไข้ผู้ป่วยโรคหัวใจต้องรอคิวนานมากจนบางครั้งเสียชีวิต ดังนั้นทางพรรคจะนำข้อมูลที่ได้กลับไปหาช่องทาง ในการแก้ปัญหาให้ต่อไป

รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวย้ำว่า แคมเปญ “รวมไทยไปทั่วทิศ” ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ทางนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค และคณะผู้บริหารพรรคเห็นตรงกันว่า จะมีการจัดตารางลงไปรับฟังปัญหาในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ควบคู่กับการหาสมาชิกพรรคเพิ่มให้แน่นแฟ้นขึ้น ก่อนหน้านี้สมาชิกพรรคอาจอยู่ในจำนวนจำกัด แต่หลังจากนี้จะมีการหาสมาชิกมาเป็นแนวร่วมเพิ่ม และเพิ่มช่องทางการติดต่อสื่อสาร เพื่อส่งข่าวถึงสมาชิก ทำบัตรสมาชิกให้เป็นระบบ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมเพิ่มขึ้น

“เป้าหมายสูงสุดของการทำโครงการนี้ คือ ลงไปรับฟังปัญหาของประชาชน เพื่อนำมาแก้ไข ตามเจตนารมณ์หัวหน้าพรรคคือ รวมไทยสร้างชาติจะเป็นพรรคการเมืองที่ไม่ได้ทำแค่การเมือง แต่เราต้องเป็นพรรคการเมืองที่แก้ปัญหาให้ประชาชนในทุกด้าน ทั้งปากท้อง ความเป็นอยู่ ระบบสาธารณสุข ส่วนผลพลอยได้เรื่องคะแนนความนิยมจะตามมา พรรคจะได้เครือข่ายที่เป็นเหมือนครอบครัวมากขึ้น ไม่ใช่มีเฉพาะข้อมูลอย่างเดียว จากนี้ไปพรรคจะมีกิจกรรมลักษณะนี้เข้มข้นขึ้น