Skip to content
Home » พีระพันธุ์ เร่งร่าง ก.ม.รื้อโครงสร้างพลังงานใหม่ทั้งระบบ

พีระพันธุ์ เร่งร่าง ก.ม.รื้อโครงสร้างพลังงานใหม่ทั้งระบบ

พีระพันธุ์ เร่งร่าง ก.ม.รื้อโครงสร้างพลังงานใหม่ทั้งระบบ ยึดเอาประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน โพสต์เฟซบุ๊กถึงประชาชนที่มีข้อกังวลใจราคา

ว่า ขอให้มั่นใจค่าไฟจะไม่สูงตามที่เป็นข่าว เข้าใจถึงความกังวลใจของพี่น้อง ประชาชนที่ถามกันมามาก หลังสิ้นสุดมาตรการลดค่าไฟฟ้าในเดือน ธ.ค.นี้ ราคาอาจกระโดดสูงขึ้นถึงหน่วยละ 4.68 บาท หรือ 17% จากราคาปัจจุบันอยู่ที่หน่วยละ 3.99 บาท ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เปิดให้มีการสอบถามและมีมติไป

ตนก็รับไม่ได้ถ้าราคาค่าไฟจะเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดเช่นนั้น เพราะถึง กกพ.จะมีมติแบบนั้น แต่เราต้องบริหารจัดการเอาราคาค่าไฟลงมาให้ได้ ได้สั่งการให้หน่วยงานต่างๆ เร่งประสานทุกจุดล่วงหน้าด้วยวิธีการใหม่ๆหลายรูปแบบแล้ว ไม่ให้ประชาชนแบกรับค่าไฟฟ้าที่มากเกินไป จะพยายามทำให้ใกล้เคียงกับที่จ่ายอยู่ในปัจจุบันให้มากที่สุด

พร้อมขอให้มั่นใจว่าไม่ได้นิ่ง นอนใจ การที่ กกพ.ประกาศให้ประชาชนเห็นชอบแนวทางการปรับอัตราค่าไฟฟ้าก่อนหน้านี้เป็นเงื่อนไขตามกฎหมาย เป็นเพียงการแก้ไขปัญหาระยะสั้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนภายใต้โครงสร้างปัจจุบัน แต่ขณะนี้กำลังเร่งรวบรวมข้อมูลให้ครบทุกมิติเกี่ยวกับพลังงาน ไม่ว่าจะเป็นน้ำมัน ก๊าซ ไฟฟ้า พลังงานทดแทน และพลังงานสะอาด เพื่อนำไปสู่การรื้อ ลด ปลด สร้าง พลังงานให้มั่นคง เป็นธรรม และยั่งยืนทั้งระบบ รวมทั้งจะร่างกฎหมายเองครอบคลุม ตอบได้ทุกคำถามโดยยึดเอาประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ขอให้มั่นใจ ตนทำจริงอย่างแน่นอน

#พีระพันธุ์สาลีรัฐวิภาค
#รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีพลังงาน
#รื้อระบบโครงสร้างพลังงาน
#สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง
#รวมไทยสร้างชาติ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า