Skip to content
Home » “พิมพ์ภัทรา”ระดมแจกถุงยังชีพ “ยิ้มพิมพ์ใจ”

“พิมพ์ภัทรา”ระดมแจกถุงยังชีพ “ยิ้มพิมพ์ใจ”

“พิมพ์ภัทรา”ระดมแจกถุงยังชีพ “ยิ้มพิมพ์ใจ” บรรเทาความเดือดร้อนประชาชนในพื้นที่ภาคใต้จากภัยน้ำท่วมฉับพลัน เพื่อบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น เผย “พีระพันธุ์” สั่งสส.รวมไทยสร้างชาติเร่งช่วยเหลือด่วน

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ภาคใต้ 6 จังหวัดเป็นผลกระทบจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่มาตั้งแต่วันที่ 16-21 พ.ย.ทำให้น้ำท่วมในพื้นที่ 6 จังหวัด ได้แก่ สุราษฎร์ธานี พัทลุง ระนอง สงขลา ชุมพร และนครศรีธรรมราช บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 34,228 ครัวเรือน ขณะนี้หลายหน่วยงานของกระทรวงอุตสาหกรรมได้ระดมส่งมอบถุงยังชีพ “ยิ้มพิมพ์ใจ”กระจายไปในหลายจังหวัดตั้งแต่วันที่ 18 พ.ย.แล้ว

น.ส.พิมพ์ภัทรา กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (21 พ.ย.) ได้มีการส่งมอบถุงยังชีพ “ยิ้มพิมพ์ใจ” กระจายไปอีกหลายจังหวัดของภาคใต้ อาทิ จ.ชุมพร ถือว่ายังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมค่อนข้างมากใน อ.ทุ่งตะโก อ.ท่าแซะ และ อ.สวี ได้ส่งถุงยังชีพไปช่วยอีก 2,500 ชุด ขณะนี้ลำเลียงช่วยเหลือประชาชนเบื้องต้นแล้ว นอกจากนั้นส่งให้ จ.นครศรีธรรมราชอีก 600 และจ.ระนองอีก 1,000 ถุง

น.ส.พิมพ์ภัทรา กล่าวว่า ในฐานะที่เป็น สส.นครศรีธรรมราช รับทราบถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมเป็นอย่าดี เนื่องจากในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ก็ถูกน้ำท่วมหลายพื้นที่ พรรครวมไทยสร้างชาติมีความห่วงใยประชาชนในทุกพื้นที่ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติได้กำชับสส.ในภาคใต้ทุกจังหวัดเร่งสำรวจความเดือดร้อนและให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า