Skip to content
Home » โปร่งใสพอมั้ย ใช้เงินภาษี 0บาท? ลอรี่ ถามกลับ

โปร่งใสพอมั้ย ใช้เงินภาษี 0บาท? ลอรี่ ถามกลับ

โปร่งใสพอมั้ย ใช้เงินภาษี 0บาท? .. ’ลอรี่‘ถามกลับ เมื่อด้อมกล่าวหาทริป’พีระพันธุ์‘เยือนจีน ไม่โปร่งใส เท่าการดูงานสิงคโปร์ของรองอ๋อง

สืบเนื่องจาก รองนายกรัฐมนตรี พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ซึ่งเดินทางในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมคณะ ไปประชุมที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ตามคำเชิญของพรรคCPC พรรคการเมืองแห่งชาติจีน เมื่อวันที่ 9พ.ย. ที่ผ่านมา

นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ หรือ ลอรี่ รองโฆษกรวมไทยสร้างชาติ ได้ลงคลิปการเดินทางของคณะ ด้วยสายการบินโลว์คอสธรรมดา สวนทางกับทางการจีนที่รอต้อนรับยิ่งใหญ่ ทำให้ได้รับเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตจำนวนมาก ในเรื่องความมัธยัสถ์ไม่ฟุ่มเฟือย

แต่ได้มีชาวเน็ตท่านหนึ่ง แสดงความเห็นต่าง และกล่าวว่าการเดินทางครั้งนี้ไม่โปร่งใส เทียบไม่ได้กับทริปเยือนสิงคโปร์ของรองประธานสภา ปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีตสมาชิกพรรคก้าวไกล

“ไม่เห็นชี้แจงเหมือนหมออ๋องเลยครับ อย่าอ้างแค่ไปทำประโยชน์ ค่าตั๋วเท่าไร โรงแรมเท่าไหร่ ทำไม่ไม่ชี้แจงเหมือนเขา อยากอ้างมุกเดิมๆ นะครับ รักชาติ รักประเทศ ก็พอ ไม่ต้องตรวจสอบ”

ลอรี่ พงศ์พล ตอบกลับคอมเม้นเบาๆ แต่ได้ใจความว่า

“ชี้แจงสั้นๆ นะครับ ทริปนี้ ”เงินภาษี 0 บาท“ ออกเองหมด-ทางการจีนช่วยที่พัก ไม่ได้ผลาญภาษี 1.2 ล้าน และไม่ได้ดูงานคราฟเบียร์ …ชัดพอมั้ยครับ”

โดยมีกองเชียร์เข้ามาแสดงความเห็นต่อเนื่องว่า

“ล้านlikeไปเลยค่ะ ไม่ได้ผลาญเงินภาษีสักบาท ไปดูงานที่ได้งานไม่ใช่ไปกินเบียร์ จบ”

“ประดิพัทธ์ เนี๊ยะ ถ้าไม่มีคนดี ร่อนเอกสารอนุมัติงบประชาชนคนไทย จะได้รู้ไหม ขอใข้งบเต็มเพดานขนาดนั้น จะเปลี่ยนมานั่งชั้นประหยัดไหม ????? ดูไว้แบบ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค นี้เรียก มาตราฐานสูง เรียนรู้ไว้“

“ไปดูงานมันต้องแบบนี้ทางการฝั่งโน้นเขาเชิญมา ไม่ใช่กระเสือกกระสนอยากไป และไปต้องได้งานไม่ใช่ไปกระดกเบียร์กับเพื่อนเก่าเหมือนรองประธานทำ”

ทั้งนี้การเดินทางของคณะคุณพีระพันธุ์ และผู้บริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางไปที่มณฑลยูนาน เพื่อศึกษาดูงานเรื่องพลังงานสะอาด กับตัวแทนภาคเอกชนจีน และเข้าร่วมประชุมความร่วมมือระดับภูมิภาค CPC in Dialogue ในวาระ “ข้อริเริ่มสายแถบและเส้นทาง” (Belt and Road Initiative : BRI) ตามคำชวนจากพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศจีน