Skip to content
Home » พีระพันธุ์ ย้ำดูแลทุกกลุ่มให้ได้รับความเป็นธรรม

พีระพันธุ์ ย้ำดูแลทุกกลุ่มให้ได้รับความเป็นธรรม

พีระพันธุ์ ย้ำดูแลทุกกลุ่มให้ได้รับความเป็นธรรม ตั้งคณะทำงานตรวจสอบและแก้ไขปัญหาทันที

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานไม่รอช้า ตั้งคณะทำงานตรวจสอบและแก้ไขปัญหาร้องเรียนความเดือดร้อนจากราคาค่าเชื้อเพลิง NGV จากผู้ประกอบการรถตู้ รถเมล์สาธารณะ รถบรรทุก และกลุ่มแท๊กซี่โดยเร่งด่วน

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวภายหลังมีกลุ่มรถผู้ประกอบการรถตู้ รถเมล์สาธารณะ ร่วม บขส. และรถบรรทุก มายื่นเรื่องร้องเรียนขอให้ลดราคาแก๊ส NGV ว่าได้รับรายงานจากนางสาวอรพินทร์ เพชรทัต ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานแล้ว และเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้ก็มีสมาคมรถบรรทุกมาร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับตนในเรื่องเดียวกันซึ่งตนได้แจ้งว่าจะดำเนินการให้ ทั้งนี้รวมถึงกลุ่มผู้ขับแท๊กซี่ยื่นหนังสือร้องเรียนเรื่องการที่ ปตท. ปิดปั๊มแก๊สลงจำนวนมากทำให้กระทบต่อการประกอบอาชีพเป็นอย่างยิ่งด้วย

ดังนั้นตนจึงจะตั้งคณะทำงานของหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบปัญหาและแก้ไขปัญหาพร้อมกันทันที มิใช่ปล่อยให้เป็นเรื่องของแต่ละฝ่ายต่างคนต่างไปดำเนินการ ซึ่งคาดว่าปัญหานี้น่าจะผ่อนคลายลง โดยจะให้กระทรวงพลังงานแจ้งความคืบหน้าการทำงานเรื่องนี้ให้ผู้เดือดร้อนทราบเป็นระยะต่อไป

“ผมได้รับเรื่องร้องเรียนมาแล้ว แต่ละกลุ่มมีปัญหาความเดือดร้อนลักษณะใกล้เคียงกัน เพื่อให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปอย่างครบถ้วน รวดเร็ว และเป็นระบบ ผมจะตั้งคณะทำงานขึ้นมาทันทีเพื่อตรวจสอบปัญหาและแก้ไขไปพร้อมกันเลยทีเดียว ไม่ต้องรวมกลุ่มมาก็กำลังจะทำอยู่แล้ว เพราะรับทราบปัญหามาก่อน” นายพีระพันธุ์กล่าว