Skip to content
Home » “ธนกร” ขอ ผบ.ตร.กำชับ ตำรวจ ตรวจผับบาร์ ปราบลักลอบเสพยาฯ

“ธนกร” ขอ ผบ.ตร.กำชับ ตำรวจ ตรวจผับบาร์ ปราบลักลอบเสพยาฯ

“ธนกร” ขอ ผบ.ตร.กำชับ ตำรวจ ร่วม ฝ่ายปกครอง-ป.ป.ส.เข้มตรวจผับบาร์ ปราบลักลอบเสพยาฯ หวัง ทำท่องเที่ยวสถานบันเทิงปลอดภัย ยก ผลนิด้าโพล เผย ปชช.มั่นใจ หากเปิดผับถึงตี 4 นำร่องเฉพาะเมืองท่องเที่ยวจะช่วยกระตุ้นฟื้นเศรษฐกิจได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ ว่า หลังอธิบดีกรมการปกครอง นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เข้าตรวจค้นผับดังย่านหทัยราษฎร์ ที่ถูกประชาชนร้องเรียนว่าเปิดถึงเช้า แต่พบว่าร้านดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตประกอบการ ที่หนักกว่านั้นคือ พบปล่อยให้นักเที่ยวเสพยาเสพติดในสถานบันเทิงจำนวนมาก พกอาวุธปืนเข้ามาใช้บริการ อีกทั้งยังพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการด้วย เรื่องนี้ขอผบ.ตร. กำชับเด็ดขาด ไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะละเลยปล่อยผ่านไม่ได้ ควรร่วมมือกับฝ่ายปกครองบูรณาการ การปราบปรามตรวจเข้มงวดสถานบันเทิงทุกพื้นที่อย่างจริงจัง เพื่อป้องกันการก่อเหตุร้ายแรงและบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

เมื่อถามว่า หากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเสนอคณะรัฐมนตรีให้ขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงจนถึงเวลา 04.00 น. จะแน่ใจได้อย่างไรว่านักเที่ยวและประชาชนที่มาใช้บริการจะเกิดความปลอดภัย นายธนกร กล่าวว่า เป็นสิ่งที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องลงไปกวดขันสถานบันเทิงทุกแห่งให้เกิดความถูกต้องก่อน จากนั้นต้องบังคับใช้กฎหมายควบคุมไปยังเจ้าของสถานบันเทิง ให้รัดกุม ไม่ปล่อยให้มีการใช้ยาเสพติดภายในสถานบันเทิงของตัวเอง หากพบการฝ่าฝืนต้องมีโทษหนัก รวมถึงต้องมีการตรวจไม่ให้พกพาอาวุธ เข้ามาในสถานบันเทิงด้วยจึงเชื่อว่าหากเจ้าของสถานบันเทิงร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งตำรวจ ฝ่ายปกครอง จะสร้างความมั่นใจว่ามีความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ล่าสุด ผลสำรวจจากนิด้าโพล เปิดเผยความคิดเห็นประชาชนพบว่า
ร้อยละ 23.66 ระบุว่า ควรอนุญาตปิดสถานบันเทิง เวลา 04.00 น. เฉพาะเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวต่างชาติ เพราะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับประเทศ ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย ร้อยละ 17.56 ระบุว่า ควรจะอนุญาตปิดสถานบันเทิง เวลา 04.00 น. เหมือนกันทั่วประเทศ เพราะควรเป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งประเทศ เป็นการเพิ่มช่วงเวลาในการหารายได้ให้กับผู้ประกอบกิจการสถานบันเทิง และกลุ่มอาชีพที่เกี่ยวข้อง โดย ค่อนข้างมั่นใจว่าหากเปิดถึง 04.00 น. จะช่วยฟื้นและกระตุ้นเศรษฐกิจในข่วงที่มีการชะลอตัวได้