Skip to content
Home » โฆษกรวมไทยสร้างชาติแสดงความเสียใจกับครอบครัวแรงงานไทยในอิสราเอล

โฆษกรวมไทยสร้างชาติแสดงความเสียใจกับครอบครัวแรงงานไทยในอิสราเอล

โฆษกรวมไทยสร้างชาติแสดงความเสียใจกับครอบครัวแรงงานไทยในอิสราเอลที่เสียชีวิต และห่วงใยคนไทยที่ได้รับผลกระทบหลังเกิดเหตุความไม่สงบ พร้อมกำชับสส.ของพรรคที่เป็นกมธ.แรงงานติดตามความคืบหน้าในการให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แถลงว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของแรงงานไทยผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ความรุนแรงในประเทศอิสราเอล และขอแสดงความห่วงใยไปยังคนไทยผู้ได้รับบาดเจ็บ และที่ถูกจับกุมตัวไปขอให้ปลอดภัยกลับมา

ทั้งนี้ พรรคได้มอบหมายให้นายพิพิธ รัตนรักษ์ สส.สุราษฎร์ธานี พรรครวมไทยสร้างชาติในฐานะกรรมาธิการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎรได้ติดตามความคืบหน้าในการให้ความช่วยเหลือคนไทยในประเทศอิสราเอลอย่างเร่งด่วน และพรรคเชื่อมั่นว่า กระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงแรงงาน จะเร่งรัดให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยเฉพาะแรงงานไทยที่ถูกจับตัวไป ซึ่งมีขั้นตอนและกระบวนการอยู่

นายอัครเดช กล่าวต่อ สำหรับ การให้ความช่วยเหลือเชื่อมั่นว่ากระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงแรงงาน จะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ตามที่นายกรัฐมนตรีได้มอบหมาย และหวังว่าสถานการณ์กลับคืนสู่ปกติโดยเร็ว

“ส่วนแรงงานไทย ที่อยู่ในประเทศอิสราเอล ก็ขอให้ประสานไปยังสถานทูตไทย ณ กรุงเทลอาวิฟ ประเทศอิสราเอล เพื่อขอรับความช่วยเหลือ ส่วนญาติพี่น้องที่อยู่ในเมืองไทย หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามไปยังศูนย์ประสานงานของกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงแรงงานได้ โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะให้ความช่วยเหลือต่อไป” นายอัครเดช กล่าว