Skip to content
Home » “วชิราภรณ์ กาญจนะ” ดำรงตำแแหน่งประธาน กมธ.พลังงาน

“วชิราภรณ์ กาญจนะ” ดำรงตำแแหน่งประธาน กมธ.พลังงาน

วชิราภรณ์ กาญจนะ” สส.รทสช.สุราษฏร์ธานี ดำรงตำแแหน่งประธาน กมธ.พลังงาน

“วชิราภรณ์ กาญจนะ” สส.สุราษฎร์ธานี พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับเลือกเป็นประธานกรรมาธิการการพลังงาน ระบุเตรียมหารือ 6 ประเด็นสำคัญสัปดาห์หน้า ก่อนแจ้งให้ประชาชนทราบต่อไป

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่รัฐสภา น.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ สส.จ.สุราษฎร์ธานี พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมาธิการการพลังงานว่า วันนี้เป็นวันแรกของการประชุมคณะกรรมาธิการพลังงาน โดยในการประชุมวันแรกที่ประชุมได้ไว้วางใจให้ตนดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการการพลังงาน สำหรับเนื้อหาการประชุมในครั้งนี้ เป็นการหารือเบื้องต้นเกี่ยวกับกรอบการทำงานในประเด็นต่างๆ เพื่อการประชุมในครั้งหน้าคือวันที่ 11 ตุลาคม 2566 ในวาระต่างๆ ประกอบด้วย
1.การพิจารณาอำนาจและหน้าที่ของกรรมาธิการการพลังงาน
2.การติดตามการดำเนินงานของรัฐบาลตามแนวนโยบายด้านพลังงานของรัฐบาลที่ได้แถลงต่อรัฐสภา
3.การพิจารณาและศึกษาปัญหาด้านพลังงานของประเทศ
4.การรับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับด้านพลังงานจากประชาชน
5. การพิจารณาเชิญผู้แทนหน่วยงานของกระทรวงพลังงาน เข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมาธิการ เพื่อบรรยายภาพรวมด้านการพลังงานของประเทศ
6. การพิจารณาเดินทางเข้าพบ รมว.กระทรวงพลังงาน เพื่อเยี่ยมคาราวะ และหารือแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับนโยบายพลังงานของประเทศ

“สำหรับการประชุมวันนี้เป็นการหารือครั้งแรก และดิฉันต้องขอขอบคุณทุกท่านในที่ประชุม ที่ไว้วางใจให้ดิฉันดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการการพลังงาน โดยการประชุมครั้งถัดไปคือวันที่ 11 ตุลาคม ที่ประชุมจะมีการหารือในรายละเอียดตามวาระการประชุมทั้ง 6 ประเด็น และหลังเสร็จสิ้นการประชุม ได้ผลสรุปเป็นอย่างไรนั้น ดิฉันจะแจ้งให้พี่น้องประชาชนรับทราบต่อไป” น.ส.วชิราภรณ์ กล่าว