Skip to content
Home » “ธนกร” สั่งกำชับ สส.และอดีตผู้สมัครฯ ไม่ทิ้งประชาชน

“ธนกร” สั่งกำชับ สส.และอดีตผู้สมัครฯ ไม่ทิ้งประชาชน

“ธนกร”เผย รทสช. สั่งกำชับ สส.และอดีตผู้สมัครฯ ไม่ทิ้งประชาชน เร่งช่วยผู้ประสบอุทกภัยทุกพื้นที่ ย้ำ ต้องพร้อมช่วยทุกเวลา

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันอังคารที่ 3 ต.ค.จะมีการประชุมพรรค นอกจากจะสรุปรายชื่อการส่งตัวแทนของพรรคเข้าร่วมคณะกรรมการคณะกรรมการศึกษาแนวทางการทำประชามติแล้ว ยังมีเรื่องที่นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรคได้สั่งกำชับให้ สส. อดีตผู้สมัคร รวมถึงสมาชิกพรรคที่อยู่ในพื้นที่ที่กำลังประสบอุทกภัยทั้งในภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคอีสาน เร่งช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบเป็นการด่วน ซึ่งได้สั่งการไปก่อนหน้านี้ และให้มีการรายงานในที่ประชุมพรรคด้วย ทั้งนี้เมื่อสมาชิกพรรคลงพื้นที่ฟังปัญหาจากผู้ประสบภัยแล้วจะต้องประสานงานอย่างเร่งด่วน ไปยังจังหวัด หรือหน่วยงาน กระทรวงที่เกี่ยวข้องทันที ไม่รอช้า

เมื่อถามว่าแม้ว่าหลายจังหวัดส่วนใหญ่ พรรครวมไทยสร้างชาติอาจไม่มีสส.นั้น นายธนกร กล่าวว่า ผู้บริหารพรรคตั้งแต่แรกเริ่มสมัยที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังเป็นประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรค ได้มอบนโยบายและแนวทางการทำงานให้กับสมาชิกพรรคทุกคน ว่า ต้องให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนทุกปัญหา และทำงานแม้ไม่มีตำแหน่งก็ตาม

“ตั้งแต่สมัยที่ลุงตู่ พลเอกประยุทธ์อยู่ ก็กำชับสมาชิกพรรคเสมอว่า ต้องไม่ทอดทิ้งประชาชนที่กำลังเดือดร้อน ต้องการความช่วยเหลือ เข้าไปบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแก่พี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดใด พื้นที่ไหนก็ตามถึงแม้ไม่มีสส.ของพรรคก็ต้องช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ไม่ลงพื้นที่แค่เฉพาะช่วงหาเสียงเลือกตั้ง แต่ดูแลประชาชนคนไทยทุกคน ไม่เลือกที่รักมักที่ชัง โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” นายธนกร ย้ำ