Skip to content
Home » “เอกนัฏ” ชี้ไม่เคยมีการเปลี่ยนแปลง 4 รายชื่อรัฐมนตรี ของ รทสช.

“เอกนัฏ” ชี้ไม่เคยมีการเปลี่ยนแปลง 4 รายชื่อรัฐมนตรี ของ รทสช.

“เอกนัฏ” ชี้ไม่เคยมีการเปลี่ยนแปลง 4 รายชื่อรัฐมนตรี ของ รทสช. ระบุตอนนี้เหลือเพียง “หัวหน้าพรรค” ชี้แจงในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรครับทราบ

ที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อเวลา 14.54 น. นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน กรณีรายชื่อรัฐมนตรีในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติว่า สำหรับรายชื่อรัฐมนตรีทั้ง 4 รายชื่อของพรรคนั้น ลงตัวมาสักพักหนึ่งแล้ว โดยได้ทำการคัดเลือกหาผู้เหมาะสมที่จะเข้ามาทำหน้าที่ในตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งจะมีการชี้แจงให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารของพรรคได้รับทราบ โดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค จะเป็นผู้รับผิดชอบในการแจ้งให้ที่ประชุมรับทราบ

นายเอกนัฏ กล่าวต่อว่า แม้พรรคจะให้อำนาจตนและหัวหน้าพรรคในการเจรจาทั้งหมด แต่ก็ต้องนำมาชี้แจงให้กับคณะกรรมการผู้บริหารพรรครับทราบ ทั้งนี้รายชื่อที่ปรากฏตามสื่อยังไม่ตรงกัน จึงจะพูดว่าถูกต้องไม่ได้

“ข้อเท็จจริง ก็คือ เริ่มตั้งแต่คัดสรรตัวบุคคลมา รายชื่อทั้งหมดไม่มีการเปลี่ยนแปลง และการรายงานข่าวที่ระบุว่า มีการชักเข้าชักออก ก็ไม่เป็นความจริง เพราะได้มีการตัดสินใจด้วยเหตุด้วยผล ด้วยหลักเกณฑ์ที่ถูกต้องมาตั้งแต่ต้น เพียงแต่ไม่ได้มีการเปิดเผย ซึ่งผู้ที่รับผิดชอบจะต้องรักษาความลับตามที่ได้ตกลงกันไว้” นายเอกนัฏ กล่าว

นายเอกนัฏ กล่าวต่อว่า โดยรายชื่อทั้ง 4 ราย อาจจะมีคนนอกด้วย ถ้าหากเปิดเผยไปก็อาจจะทำให้คนนอกได้รับความเสียหายได้ ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องให้การเจรจาจบก่อน