Skip to content
Home » มอบ “เอกนัฏ” นั่งหัวโต๊ะถกแนวทางเตรียมโหวตนายกฯ พรุ่งนี้

มอบ “เอกนัฏ” นั่งหัวโต๊ะถกแนวทางเตรียมโหวตนายกฯ พรุ่งนี้

โฆษก รทสช. เผย “พีระพันธุ์” มอบ “เอกนัฏ” นั่งหัวโต๊ะถกแนวทางเตรียมโหวตนายกฯ พรุ่งนี้(11 ก.ค.) ย้ำ ไม่โหวตให้พรรคการเมืองที่มีเจตนาแก้ ม.112 ชี้ รทสช. ต้องเป็นหลักในการปกป้องสถาบันหลักของชาติให้ประชาชน

วันที่ 10 ก.ค. 66 เวลา 17.00น.

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า การประชุมพรรครวมไทยสร้างชาติ ในวันพรุ่งนี้(11 ก.ค.) เวลา 16.00 น. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มอบหมายให้นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค เป็นประธานในการประชุม เนื่องจากนายพีระพันธุ์ได้เข้ารับการรักษาตัวผ่าตัดหัวไหล่จึงต้องพักฟื้นร่างกาย ซึ่งประเด็นในการหารือในที่ประชุมพรุ่งนี้จะเป็นเรื่องของแนวทางในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 ก.ค.นี้ โดยที่เลขาธิการพรรคจะได้นำเจตนารมณ์ของหัวหน้าพรรค ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีไปแจ้งต่อสมาชิกพรรคให้ทราบถึงเจตนารมณ์ในการที่จะไม่เสนอตัวลงชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ส่วน ส.ส.ของพรรคจะมีความเห็นอย่างไรก็จะได้มีการหารือกัน เพื่อขอเป็นมติพรรคต่อไป

“พรรครวมไทยสร้างชาติมีนโยบายชัดเจนที่ยืนหยัดการไม่สนับสนุนพรรคการเมืองที่มีเจตนาในการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา112 เพราะเราจะต้องอยู่เป็นหลักให้กับพี่น้องประชาชนที่ต่อต้านการแก้ไขมาตรา112 จึงขอให้อุ่นใจได้ว่าภารกิจของพรรคแม้หัวหน้าพรรคจะไม่ได้เข้าร่วมประชุม เพราะพักรักษาตัว แต่เรื่องของแนวทางในการโหวตของพรรคนั้นมีความชัดเจน และจะมีจุดยืนในการที่จะปกป้องสถาบันหลักของชาติ” โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าว