Skip to content
Home » “เอกนัฏ” นำทีม ส.ส. รทสช. ปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ในสภาฯ วันแรก

“เอกนัฏ” นำทีม ส.ส. รทสช. ปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ในสภาฯ วันแรก

“เอกนัฏ” นำทีม ส.ส. รทสช. ปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ในสภาฯ วันแรก พร้อมเสนอชื่อ “วิทยา แก้วภราดัย” ชิงตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 นับเป็นการทำงานครั้งแรกของ ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ
.
เมื่อเวลา 8.30 น.นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นประธานในการประชุม ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ก่อนการเข้าร่วมการประชุมรัฐสภาเพื่อลงมติเลือกประธานสภาผู้แทนราษฏร จากนั้น ส.ส.ทั้งหมดได้เข้าร่วมประชุม โดยในการเลือกรองประธานสภาฯคนที่ 1 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.จ.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เสนอชื่อนายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นรองประธานสภาฯ คนที่ 1
.
โดยนายวิทยา ได้แสดงวิสัยทัศน์ ว่า รัฐสภาแห่งนี้ถือเป็น สถานที่จะออกกฎหมาย กฎกติกา ของสังคม ดังนั้นความเป็นกลางถือเป็นสิ่งสำคัญในการรักษาองค์กรด้านนิติบัญญัติให้เป็นสภาที่ทรงเกียรติต่อไป ตนจะยึดถือความเป็นกลาง ในการทำหน้าที่ และมั่นใจว่าจะรักษาเกียรติภูมิและหน้าตาของรัฐสภาสภานิติบัญญัติของประเทศไทยต่อไป ที่ผ่านมาประชาชนเบื่อหน่ายกับสภาที่ไร้ระเบียบวินัย ดังนั้นสิ่งที่ควรเริ่มต้นวันนี้คือทุกคนต้องเริ่มต้นทำให้สภาฯ แห่งนี้เป็นสภาฯ ที่ทรงเกียรติอย่างแท้จริง และตนขอให้ความมั่นใจกับเพื่อนสมาชิกว่า ไม่ว่าจะระยะเวลากี่ปีในสมัยของรัฐสภาชุดนี้ตนจะปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นธรรม เป็นกลาง และรักษาเกียรติภูมิของสภาฯ อย่างดีที่สุด
.
ทั้งนี้ทันทีที่มีการเสนอชื่อนายวิทยา แก้วภราดัย เป็นรองประธานสภาฯ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ทวิตข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุว่า #รทสช ขอเสนอชื่อ วิทยา แก้วภารดัย ชิงกับพรรคก้าวไกล เป็นรองประธานสภาคนที่ 1 เราจะใช้ทุกเสียงที่พี่น้องให้มาอย่างหนักแน่นภาคภูมิครับ #พรรครวมไทยสร้างชาติ #เลขาขิง
.
โดยในวันนี้นับเป็นวันแรกในการทำหน้าที่ ส.ส.ในสภาฯ ของ ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมี ส.ส.เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน