Skip to content
Home » “เอกนัฏ-ธนกร”นำส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติรายงานตัว

“เอกนัฏ-ธนกร”นำส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติรายงานตัว

ต่อสำนักงานเลขาธิการสภาฯ คาด 23 มิ.ย.รายงานตัวครบทุกคน พร้อมยืนยันยังไม่มีส.ส.บัญชีรายชื่อคนใดลาออกเพื่อเลื่อนลำดับ “ธนกร”ชี้แจงคุยกับนายกฯทุกวันไม่เคยเห็นขนของออกจากทำเนียบรัฐบาล แค่เคลียร์สิ่งของมากกว่า

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.เวลา 11.25 น. นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคได้นำส.ส.ของพรรคเข้ารายงานตัวต่อสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรที่อาคารรัฐสภา บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

นายเอกนัฏ ให้สัมภาษณ์ว่า ภายในวันที่ 23 มิ.ย. คาดว่าส.ส.ของพรรคจะรายงานตัวกันครบทุกคน ส่วน นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งมีตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ด้วยนั้น พร้อมเมื่อไหร่ก็จะมารายงานตัว เพราะระยะเวลาการรายงานตัว ตั้งแต่รับใบรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็สามารถรายงานตัวได้ทันทีก่อนเปิดประชุมสภา

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายพีระพันธุ์ จะลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า ต้องสอบถาม นายพีระพันธุ์ ทั้งนี้จากการที่ได้พูดคุยกับนายพีระพันธุ์ ได้แจ้งให้ตนเองนำส.ส.มารายงานตัวก่อน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีส.ส.แบบบัญชีรายชื่อคนใดลาออกเพื่อเลื่อนลำดับให้คนอื่นขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน

ด้าน ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เก็บของออกจากทำเนียบรัฐบาลว่า ตนยังไม่เห็น แต่ได้คุยกับนายกรัฐมนตรีทุกวัน ยังทำงานปกติ ยังไม่เห็นมีการขนของออกจากทำเนียบ เป็นแค่การเคลียร์สิ่งของมากกว่า คณะรัฐมนตรีทุกคนก็รู้ไทม์ไลน์ของรัฐบาลใหม่ ซึ่งจะมีการเปลี่ยนผ่านอยู่แล้วในกรอบเวลาวันที่ 3 ก.ค.นี้

ดร.ธนกร กล่าวย้ำว่า เรามีความพร้อมที่จะทำงานอย่างเต็มที่ ในการทำงานหน้าที่ฝ่ายค้าน อยู่ตรงไหนก็ทำหน้าที่ให้ประชาชนได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวจะเสนอชื่อนายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยเป็นประธานสภาฯ พรรครวมไทยสร้างชาติจะร่วมโหวตเลือกด้วยหรือไม่ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า เรื่องนี้ จะมีการพูดคุยกันก่อน เพราะประธานสภาฯ ต้องรู้กฎหมาย มีความเป็นกลาง และสามารถทำให้การประชุมสภาฯดำเนินไปอย่างราบรื่น เหมือนที่ นายชวน หลีกภัย อดีตประธานสภาฯเคยปฏิบัติมา