Skip to content
Home » “เอกนัฏ” นำทีม ส.ส.รทสช รับหนังสือรับรองที่ กกต.

“เอกนัฏ” นำทีม ส.ส.รทสช รับหนังสือรับรองที่ กกต.

 

“เอกนัฏ” นำทีม ส.ส.รทสช รับหนังสือรับรองที่ กกต. ก่อนนัดรายงานตัวที่ สภาฯ พร้อมกันวันพรุ่งนี้ ชี้ ไม่คิดส่งชื่อชิงเก้าอี้ประธานสภาฯ แต่ ส.ส.ทั้ง 36 คนพร้อมทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อม ส.ส. บัญชีรายชื่อ และ ส.ส.เขต เดินทางเพื่อรับหนังสือรับรองการรับเลือกตั้ง โดยหลังรับหนังสือรับรองแล้วนายเอกนัฏ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกับลูกพรรคทุกคน และระดมความเห็นเพื่อกำหนดทิศทางการทำงาน ส่วนการพูดคุยถึงการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีและประธานสภา ตอนนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกัน โดยสำหรับ ส.ส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติจะเดินทางไปรายงานตัวที่สภาฯ ในช่วงเช้าของวันที่ 22 มิถุนายนนี้ และคาดว่าภายในวันที่ 24 มิถุนายน 2566 ส.ส. ในพรรค จะมารับใบรับรองครบทั้ง 36 คน

นายเอกนัฏ กล่าวต่อว่า พรรครวมไทยสร้างชาติมี ส.ส.ทั้งหมด 36 คน โดยมีทั้ง ส.ส.เดิม และ ส.ส.ใหม่ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการพูดคุยกันอยู่ตลอดอยู่แล้ว แต่การพูดคุยกันเรื่องการโหวตประธานสภาและนายกรัฐมนตรีจะต้องมีการประชุมให้มติเป็นไปในทางเดียวกัน ส่วนหน้าที่การจัดตั้งรัฐบาลให้เป็นหน้าที่ของพรรคลำดับต้นๆ ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติกับการเลือกตั้งครั้งแรกที่ได้มา 36 ที่นั่ง ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งแล้ว ก็จะใช้ส่วนนี้เป็นต้นทุนในการทำพรรคต่อ และพรรคก็จะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด หลังจากนี้จะมีการระดมความคิดเพื่อทบทวนวิธีการทำงานและปรับปรุงพรรค รวมทั้งใช้คะแนน 4,700,000 คะแนนเสียงที่ได้รับมาเป็นต้นทุนในการทำพรรคต่อไป นี่คือภารกิจสำคัญของพรรครวมไทยสร้างชาติ

“ยอมรับว่า 36 ที่นั่ง ส.ส.ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงฟอร์มจัดตั้งรัฐบาลได้ เพราะในความเป็นจริงพรรคที่ร่วมเซ็นลงนามเอ็มโอยูก็มีกว่า 300 เสียงแล้ว เพราะฉะนั้นตำแหน่งประธานสภา ถ้าทางนั้นเสนอก็คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร ซึ่งเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด” นายเอกนัฏกล่าว