Skip to content
Home » หาเสียงต่อไม่รอแล้วนะ “ลุงตู่” นำคณะหาเสียง “นครศรีธรรมราช”

หาเสียงต่อไม่รอแล้วนะ “ลุงตู่” นำคณะหาเสียง “นครศรีธรรมราช”

หาเสียงต่อไม่รอแล้วนะ “ลุงตู่” นำคณะหาเสียง “นครศรีธรรมราช” ย้ำนโยบายสำคัญ รทสช. ต้องหาทางลดผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบของโลก ด้วยการยืนด้วยตัวเอง ทั้งเรื่องพลังงาน,ปุ๋ย เพื่อลดต้นทุนการเกษตร และการใช้ในชีวิตประจำวัน รวมทั้งแก้ปัญหาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมที่กำลังเปลี่ยน ชี้ เดินทางเช้าทุกวันจนไม่ได้คุยกับภรรยาแต่ชาติสำคัญกว่า

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม เวลา 9.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค (รทสช.) ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค นายอนุชา บูรพชัยศรี รองหัวหน้าพรรค,นางพิชชารัตน์ เลาหพงษ์ชนะ รองเลขาธิการพรรค และคณะผู้บริหารพรรค เดินทางพบปะประชาชน และปราศรัยหาเสียง ที่สนามหน้าโรงเรียนสตรีปากพนัง อ.ปากพนัง เพื่อช่วย นายนนทิวรรธน์ นนทภักดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.ของ รทสช. เบอร์ 3 หาเสียงในพื้นที่ ท่ามกลางประชาชนที่มารอต้อนรับและฟังการปราศรัยมากกว่า 5,000 คน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า บ้านเมืองเคยบอบช้ำมาแล้ว จะต้องไม่เป็นเหมือนเดิม บรรยากาศแตกต่างไปจากตอนเป็นทหาร ตอนเป็นทหารพูดแบบนี้ไม่ได้ แต่ตอนนี้มาเป็นนักการเมืองแล้ว ถ้าเข้าไปสภาฯ ได้มาก มี ส.ส.มากขึ้นก็สามารถจะเลือกนายกรัฐมนตรีได้ ก็จะได้นายกที่ชื่อ “ลุงตู่” กลับมาทำงานอีกครั้ง ถ้าเห็นตนในตัวจริงแบบนี้ เป็นคนจริงใจ ใครว่าอะไรที่แตกต่างจากนี้ก็อยากให้แก้ไขให้ตนด้วยว่าไม่ได้เป็นคนอย่างที่เขาบอก ตอนนี้โลกเราเปลี่ยนไปต้องปรับตัวให้ทัน โดยเฉพาะเยาวชนที่เติบโตขึ้นมาบนโลกใบใหม่ ผู้ใหญ่ก็ต้องค่อยๆ สอนไป อย่าให้เกิดความขัดแย้ง ตอนนี้ต้องการทำเพื่อชาติ และทำเพื่อประชาชนทุกคน ขอให้เชื่อใจตนอีกครั้งหนึ่ง ในชีวิตราชการทหาร 40 ปีเต็มๆ ตอนนี้จำเป็นต้องเข้ามาทางการเมือง ถ้าการเมืองดีอยู่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องเข้ามา ไม่ได้เข้ามาเพื่อต้องการอำนาจ วันนี้ต้องการเข้ามาเพื่อดูแลคนทั้ง 70 ล้านคน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า วันนี้บ้านเมืองเราต้องสงบสุขและปลอดภัยจากการมีปัญหากับเพื่อนบ้าน ท่ามกลางสถานการณ์ความขัดแย้งของโลกที่ต่อสู้ รบกัน ส่งผลถึงประเทศเราด้วย ทั้งเรื่องของน้ำมัน เรื่องต่างๆ ที่เราจะต้องดูแลตัวเอง ตนพยายามที่จะแก้ไขเรื่องผลกระทบต่าง ภายใต้ความมั่นคงของประเทศ โดยตอนนี้ก็กำลังเจรจาหาแหล่งน้ำมันเพิ่ม เจรจากับเพื่อนบ้านอยู่ตอนนี้เป็นแหล่งพลังงานในอ่าวไทย นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องปุ๋ย ที่นำเข้าจากต่างประเทศทั้งหมด เพราะเราผลิตเองไม่ได้ แต่จริงๆ ประเทศไทยมีแม่ปุ๋ย ไนโตรเจน ฟอสฟอรัส โปตัสเซียม อยู่ที่อีสาน ตอนนี้ต้องทำเพื่อลดต้นทุนให้กับเกษตรกร ซึ่งต้องทำขึ้นมาแต่ก็ต้องรับฟังความคิดเห็นของเจ้าของพื้นที่ด้วยเรื่องนี้ต้องทำต่อให้ได้ประโยชน์ทุกฝ่าย เพื่อลดต้นทุนการผลิตให้กับการเกษตรอื่นๆ ด้วย ทั้งข้าว ปาล์ม ยาง ต้องดูแล โดยไม่ให้ใครเดือดร้อน รวมถึงโครงสร้างด้านคมนาคม รถไฟความเร็วสูงที่ทำมาแล้วจะเพิ่มขึ้น ซึ่งนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติที่ครอบคลุมในทุกด้านด้านสิ่งแวดล้อม ที่ตอนนี้กำลังเปลี่ยนแปลงไปมาก ปัญหาโลกร้อน ปัญหา PM 2.5 ที่กำลังทำให้ประเทศไทยมีปัญหา แต่พรรคมีนโยบายที่เตรียมไว้แล้ว รวมไปถึงการส่งเสริมพลังงานสะอาด โซลาร์เซลที่ตอนนี้ยังแพงอยู่

“ช่วงนี้ เครื่องบินมาต่างจังหวัดทุกวันตั้งแต่เช้า ไม่ค่อยได้คุยกับภรรยา แต่ไม่เป็นไรชาติสำคัญกว่า ภรรยารักกันอยู่แล้วแต่ต้องมาทำเพื่อชาติ วันที่ 14 นี้ขอให้ทุกคนออกไปเลือกตั้ง อย่าทำผิดกฎหมายในคูหาเลือกตั้ง ที่สำคัญคือมีสองเบอร์ เบอร์เขตกับเบอร์ 22 อย่าลืม ยิ้มให้กันก่อนออกไปเลือกตั้ง” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

สำหรับ ผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ มีทั้งหมด 10 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นายพูน แก้วภราดัย เบอร์ 8, เขต 2นายสายันห์ ยุติธรรมเบอร์ 7, เขต 3 นายนนทิวรรธน์ นนทภักดิ์ เบอร์ 3, เขต 4 นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ เบอร์ 10, เขต 5 นายสนั่น พิบูลย์ เบอร์ 1, เขต 6 นายฉัตรชัย ธนาวุฒิ เบอร์ 10, เขต 7 นายธีรพงษ์ เพิ่มเบอร์ 2 , เขต 8 ,น.ส.เรขา ปรีชาวัย เบอร์ 7,เขต 9 นายอำนวย ยุติธรรม เบอร์ 8 ,เขต 10 น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล เบอร์ 11 และเบอร์ 22 พรรครวมไทยสร้างชาติ