Skip to content
Home » ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.รวมไทยสร้างชาติโวยป้ายหาเสียงเสียหายต่อเนื่อง

ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.รวมไทยสร้างชาติโวยป้ายหาเสียงเสียหายต่อเนื่อง

 

ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.รวมไทยสร้างชาติโวยป้ายหาเสียงเสียหายต่อเนื่อง ล่าสุด “เนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์” ขึ้นโรงพักแจ้งคนปลดป้ายหายไปกลายเป็นป้ายพรรคอื่นเสียบแทน เร่งให้ตำรวจตรวจสอบหาสาเหตุ ขณะที่ “ผู้กองเบียร์-ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์” เจอลุงเอฟซี “ลุงตู่” ปลดป้ายไปเก็บไว้ที่บ้านอ้าง“รักนายกฯ”เลยอยากให้เห็นหน้าลูกพรรค“ลุงตู่” ทุกวัน

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม นายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางคอแหลม-ยานนาวา พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า ตนได้เข้าแจ้งความที่ สน.วัดพระยาไกร หาบุคคลที่มาทำลายป้ายหาเสียง หลังเดินทางไปตรวจสอบป้ายหาเสียงที่ได้รับแจ้งว่าหายไปจากจุดที่เคยนำไปติดไว้ และพบว่าป้ายหาเสียงหายไปจริงตามที่ทีมงานแจ้ง แต่กลับมีป้ายหาเสียงของพรรคอื่นมาติดแทน จึงได้มาลงบันทึกประจำวันพร้อมหลักฐานเป็นภาพถ่ายก่อนหน้านี้ที่ทีมงานได้นำป้ายไปติดไว้ และภาพถ่ายปัจจุบัน ณ จุดเดิมที่ป้ายของตนหายไป กลายเป็นป้ายหาเสียงของผู้สมัครจากพรรคอื่นแทน

นายเนวินธุ์ กล่าวว่า จุดเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณหลังวัดจันทร์ใน แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. ทีมงานของตนได้นำป้ายหาเสียงไปติดไว้ก่อนหน้านี้ ต่อมาได้รับแจ้งจากประชาชนผู้หวังดีว่า เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 24 มีนาคม ยังเห็นป้ายของตนติดอยู่ แต่ต่อมาเมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 26 มีนาคม กลับไม่เห็นป้ายแล้ว ตนจึงได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยในชั้นนี้ยังไม่มีความประสงค์จะร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีแต่อย่างใด แต่อยากขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตรวจสอบหาตัวผู้ที่นำป้ายออกไปว่าทำไปเพราะสาเหตุใด และมีจุดประสงค์ใด

นอกจากนี้ยังมี กรณีป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ถูกทำลายและป้ายหาเสียงหายไปด้วยสาเหตุอื่น ๆ อีก อาทิ ในพื้นที่บางนา โดยว่าที่ ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ (ผู้กองเบียร์) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางนา-พระโขนง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากทีมงานว่าป้ายหาเสียงแนะนำตัวของตนที่ได้นำไปติดไว้ในพื้นที่หายไปบางส่วนเช่นกัน โดยเฉพาะในซอยทางเข้าศูนย์ประสานงานของพรรค จึงได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สน.บางนา เพื่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุ เนื่องจากพื้นที่ป้ายหายไปเป็นจุดที่อยู่ใกล้กับศูนย์ประสานงานของพรรค และยังเป็นพื้นที่ที่มั่นใจว่าเป็นฐานเสียงของตน และรู้จักตนกับครอบครัว โดยเฉพาะนายคำรณ บำรุงรักษ์ อดีต ส.ก.เขตบางนา-พระโขนง บิดาที่ทำงานในพื้นและเป็นที่ชื่นชอบของชาวบ้านอยู่แล้วจึงไม่แน่ใจว่าทำไมจึงเกิดเหตุการณ์ป้ายหาเสียงหายและถูกทำลาย

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณที่ป้ายหายไป พบว่ามีชายสูงอายุคนหนึ่งถีบจักรยานมาจอดพร้อมกับแกะป้ายหาเสียงที่เป็นรูปของตนที่ติดไว้ออกไปในช่วงเวลากลางคืน จากการที่เข้าไปตรวจสอบบ้านของชายคนดังกล่าว พร้อมสอบถามสาเหตุที่มานำป้ายหาเสียงไปก็ได้รับคำตอบว่า สาเหตุที่นำป้ายไปเพราะชอบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและเมื่อทราบว่า พลเอกประยุทธ์ มาทำงานด้านการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ จึงอยากได้ป้ายของผู้สมัครสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ไปเก็บไว้เป็นที่ระลึกเพื่อจะได้เห็นที่บ้านทุกวัน

“กรณีนี้ได้ไปถามคุณลุงว่า นำไปทำไม ลุงบอกว่ารักลุงตู่ และชื่นชอบคุณคำรณ บำรุงรักษ์ อดีต ส.ก.เขตบางนา-พระโขนง ซึ่งเป็นคุณพ่อของเบียร์ ก็เลยอยากจะนำไปเก็บไว้ หลังจากทราบสาเหตุ ก็ไม่ได้ติดใจเอาความคุณลุงเพียงแต่แนะนำว่าไม่ควรนำไปเป็นของส่วนตัว นอกจากนี้จากการพูดคุยกับว่าที่ผู้สมัครในพื้นที่ใกล้เคียงกัน ทราบว่าป้ายถูกทำลายหลายจุดเหมือนกัน บางครั้งเมื่อไปตรวจสอบก็ได้รับแจ้งว่า เห็นปิดบังหน้าร้านบ้าง ทำให้ไม่สะดวกต่อการเดินฟุตบาทบ้าง ในทุกครั้งที่ให้ทีมงานไปติดได้กำชับว่าไม่ให้เป็นอุปสรรค หรือเป็นปัญหากับประชาชน และตอนที่ลงไปดูเองพบว่าไม่ได้เกิดปัญหา แต่บางทีอาจจะเป็นเพราะว่าเขาไม่ชอบอะไรหรือเปล่า เมื่อมี ตำรวจไปด้วยก็เลยได้รับคำตอบว่าเกะกะ หรือทำให้เดือดร้อน อย่างไรก็ตามจะพยายามให้ทีมงานตรวจสอบอยู่เป็นระยะ เพื่อไม่ให้ป้ายของเราไปสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน” ว่าที่ ร.ต.อ.หญิงอัยรดา กล่าว

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า