Skip to content
Home » รทสช.ติวเข้มว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ 400 คน 400 เขตวันนี้

รทสช.ติวเข้มว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ 400 คน 400 เขตวันนี้

รทสช. ติวเข้มว่าที่ ส.ส. 400 คนจาก 400 เขตทั่วประเทศ กำชับให้หาเสียงอย่างถูกต้องตามกฎหมายและระเบียบของ กกต. ตามแนวทาง “หาเสียงอย่างสร้างสรรค์” ก่อนขึ้นเวทีเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมปาร์ตี้ลิสต์ของพรรค ท่ามกลางการจับตาของสื่อ

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม อาคารเดอะ พอร์ทอล ไลฟ์ สไตล์ คอมแพล็กซ์ ห้องเดอะ พอร์ทอล บอลรูม ชั้น 4 อิมแพ็ค เมืองทองธานี พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้จัดให้มีการสัมมนาให้ความรู้กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั้ง 400 เขต เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการลงพื้นที่หาเสียงตามแนวทางเพื่อให้ถูกต้องตามระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิเกี่ยวกับกฏหมายเลือกตั้ง เดินทางมาให้ความรู้กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่เดินทางมาร่วมสัมมนากันอย่างพร้อมเพรียง

โดยก่อนหน้านี้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ได้ประชุมซักซ้อมทำความเข้าใจกับผู้สมัครของ กทม.ทั้ง 33 เขต โดยขอให้ทุกคนเดินหน้าหาเสียงอย่างสร้างสรรค์ เน้นเรื่องการปฏิบัติตามระเบียบ กติกา และถูกต้องตามกฎหมาย ตามที่ กกต.กำหนด

รวมทั้งยังขอให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทุกคน ทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ ขยันลงพื้นที่พบปะประชาชนให้มากที่สุด เชื่อว่าความขยันและความตั้งใจจะสามารถเอาชนะทุกสิ่ง ดังนั้นสิ่งแรกของผู้อาสามาเป็นส.ส.ต้องทำคือ ขยันลงพื้นที่พบปะประชาชนให้มากที่สุด และหากใครที่สามารถเข้ามาเป็นส.ส.ได้แล้วก็ต้องขยันเดินลงพื้นที่ไม่น้อยกว่าช่วงหาเสียงด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม พรรครวมไทยสร้างชาติ ยังมีกำหนดการเปิดตัวว่าผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศครบทุกจังหวัดทั้ง 400 คน รวมทั้งเปิดรายชื่อลำดับปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคในช่วงบ่ายอีกด้วย